posttoday

ประกันดันอินชัวร์เทค เจพีร่วมพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เมืองไทยคุ้มครองสตาร์ทอัพ

04 กรกฎาคม 2561

เจพีประกันภัยร่วมมือ มจพ. พัฒนาเทคโนโลยีอินชัวร์เทค ส่วนเมืองไทยประกันชีวิตออกกรมธรรม์คุ้มครองสตาร์ทอัพ

เจพีประกันภัยร่วมมือ มจพ. พัฒนาเทคโนโลยีอินชัวร์เทค ส่วนเมืองไทยประกันชีวิตออกกรมธรรม์คุ้มครองสตาร์ทอัพ

นายฉัตรชัย ธนาฤดี ประธาน เจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจพี ประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ทางด้านวิชาการเป็นเวลา 3 ปีนับจากนี้ ซึ่งจะร่วมมือกันปฏิบัติการทางเทคโนโลยีเพื่อให้เกิดอินชัวรันส์ เทคโนโลยีที่ สมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นด้านปัญญา ประดิษฐ์ (AI) ด้านการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงทำนาย ด้านอินเทอร์เน็ตอัจฉริยะ และด้านระบบโครงข่ายในการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลน์หรือบล็อกเชน รวมถึงเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า RPA (Robotic Process Automation) ซึ่งเป็นการใช้ระบบหุ่นยนต์ในการช่วยประเมินค่าซ่อมที่เป็นธรรมและโปร่งใสเพื่อพัฒนาการบริการหลังการขาย

"เราได้ให้ความสำคัญกับโครงการนี้อย่างจริงจังด้วยการจัดเตรียมทุนเพื่อสนับสนุนโครงการ และสร้างนวัตกรรมประกันภัยกับทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อให้เกิดนวัตกรรมใหม่ๆ ในการนำไปใช้พัฒนาธุรกิจประกันวินาศภัยตามกลยุทธ์ผู้นำด้านเทคโนโลยีประกันภัยหรืออินชัวร์เทค ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับผู้บริโภคและสังคมไทย" นายฉัตรชัย กล่าว

นายพยุง มีสัจ คณบดีคณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มจพ. กล่าวว่า การร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทั้งสองฝ่าย โดยเฉพาะ อย่างยิ่งกับบัณฑิตทางการศึกษา เพื่อ ให้เกิดนวัตกรรมทางด้านอินชัวร์เทค และรองรับยุคไทยแลนด์ 4.0 ได้

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต กล่าวว่า ในส่วนของบริษัทได้ร่วมมือกับ HUBBA ผู้ให้บริการเช่าพื้นที่สำนักงาน เปิดตัวโครงการ "MTL 4Startup" กรมธรรม์ประกัน กลุ่มสำหรับลูกค้ากลุ่มสตาร์ทอัพ ซึ่ง นับเป็นแห่งแรกของธุรกิจประกันชีวิตในไทยที่ให้ความคุ้มครองแก่ลูกค้าในกลุ่ม สตาร์ทอัพ โดยมีความคุ้มครอง 2 แผนตามความเหมาะสม ให้ความคุ้มครองทั้งด้านประกันชีวิตและสุขภาพ รวมถึงประกันอุบัติเหตุ

สำหรับผู้มีสิทธิในการเข้าร่วมโครงการดังกล่าว ลูกค้าจะต้องเป็นกลุ่มสตาร์ทอัพหรือผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกของ HUBBA แต่ในอนาคตบริษัทก็มีแผนขยายสิทธิไปยังสตาร์ทอัพกลุ่มอื่นๆ เพิ่มเติมอีก

ภาพ https://siamrath.co.th/n/38672