posttoday

เมืองไทยประกันชีวิตยิ้ม ‘อีลิท เฮลท์’ลูกค้าตอบรับดี นิยมแบบคุ้มครอง20ล้าน

20 มิถุนายน 2561

แบบประกันไฮโซ “อีลิท เฮลท์” รุ่ง ลูกค้าแห่ซื้อทุนคุ้มครอง 20 ล้าน คาดเทรนด์สุขภาพหนุนส่ง

แบบประกันไฮโซ “อีลิท เฮลท์” รุ่ง ลูกค้าแห่ซื้อทุนคุ้มครอง 20 ล้าน คาดเทรนด์สุขภาพหนุนส่ง

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทได้เปิดตัวสัญญาเพิ่มเติมการประกันภัยสุขภาพแบบ “อีลิท เฮลท์” ไปตั้งแต่เดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่าได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี สามารถทำยอดขายได้แล้ว 3,000 ราย และส่วนใหญ่จะซื้อทุนประกันที่ 20 ล้านบาท ให้ความคุ้มครองกรณีเป็นผู้ป่วยในและ ผู้ป่วยนอกในไทยเป็นหลัก

“แบบประกันสุขภาพเรามีหลายกลุ่ม ทั้งแบบเหมาจ่าย แบบโรคร้ายแรง หรือล่าสุดก็แบบอีลิท ซึ่งทุนประกันที่ลูกค้าซื้อส่วนใหญ่ ก็สอดคล้องกับผลสำรวจของเราที่พบว่า ลูกค้ากลุ่มอีลิทนี้จะมีความต้องการหรือค่าเฉลี่ยที่เหมาะสมในการรักษาพยาบาลอยู่ที่ประมาณ 20 ล้านบาท ซึ่งเราก็ทำงานร่วมกับบริษัทรับประกันภัยต่อต่างชาติหรือรีอินชัวเรอส์สามารถบริหารความเสี่ยงได้ดี โดยอีลิทมีทุนประกันสูงสุดถึง 100 ล้านบาท รักษาได้ทั่วโลก” นายสาระ กล่าว 

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่าเบี้ยสุขภาพโดยรวมของตลาดประกันชีวิตและประกันวินาศภัยยังคงเติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก หรือประมาณ 5-6 หมื่นล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันเรื่องของการดูแลสุขภาพมีความต้องการของตลาดมาก และยังได้รับการสนับสนุนเรื่องการลดหย่อนภาษีจากรัฐบาลอีก

สำหรับภาพรวมของตลาดประกันชีวิตในช่วงครึ่งปีหลังนี้ก็ยังคงเติบโตอยู่ แต่คงเป็นแค่ตัวเลขหลักเดียว อาจไม่เห็นตัวเลขสองหลักเหมือนกับหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทประกันชีวิตได้มีการปรับตัวสินค้าใหม่มาเน้นสุขภาพและคุ้มครองมากขึ้น ทำให้ได้เบี้ยลดลง จึงส่งผลกระทบต่อเบี้ยรับรายใหม่ตามไปด้วย ไม่ได้เน้นขายแบบสะสมทรัพย์หรือเบี้ยระยะสั้นที่ได้เบี้ยจำนวนมากเหมือนเดิม

นายสาระ กล่าวว่า ส่วนแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นนั้น ก็ถือว่าเป็นวัฏจักรที่เกิดขึ้นปกติสำหรับธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งหากดอกเบี้ยขึ้นในแง่ของผู้บริโภคเองก็มีทางเลือกด้านการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ขณะเดียวกันบริษัทประกันชีวิตก็มีโอกาสลงทุนหาผลตอบแทนได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้นจึงไม่ส่งผลกระทบต่อบริษัทประกันชีวิตแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ล่าสุดบริษัทได้ยกระดับการให้บริการที่ครบถ้วนและตอบโจทย์ลูกค้าผ่านช่องทางที่หลากหลายตั้งแต่ก่อนการเสนอขาย ระหว่างการเสนอขาย หรือหลังการขาย และเหมาะกับไลฟ์สไตล์หรือรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าในปัจจุบัน ด้วยบริการ “MTL Smile Service” ขึ้นมา เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการบริการที่เหนือระดับและครบวงจรผสมผสานการดูแลลูกค้าผ่านทีมงานคุณภาพและเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่สามารถเข้าถึงและเข้าใจความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติการบริการรูปแบบใหม่ในวงการธุรกิจประกันชีวิตในไทยแบบที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน โดยมีทีมงาน MTL Smile Care ประมาณ 520 คน ให้บริการในไตรมาส 3 นี้ n