posttoday

ผุดประกันสงกรานต์เบี้ย10บาท

30 มีนาคม 2561

คปภ. คลอดประกันภัยอุบัติเหตุถูกที่สุดในโลก เบี้ย 10 บาท คุ้มครอง 30 วัน รับรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

คปภ. คลอดประกันภัยอุบัติเหตุถูกที่สุดในโลก เบี้ย 10 บาท คุ้มครอง 30 วัน รับรับเทศกาลสงกรานต์ปีนี้

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า คปภ.ได้เปิดตัวกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุกลุ่มตัวใหม่ "ประกันภัยสงกรานต์อุ่นใจ ประกันภัย 10 บาท" โดยบริษัทประกันจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 1-30 เม.ย.นี้ มีระยะเวลาคุ้มครอง 30 วันนับจากวันที่ซื้อประกัน ถือได้ว่าเป็นแบบประกันที่มีราคาถูกที่สุดในโลกขณะนี้ จุดประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าระบบประกันภัยได้มากขึ้น โดยตั้งเป้ามีผู้ทำประกันภัย 10 บาท ประมาณ 1 ล้านฉบับ

"ตัวเลขเมื่อปี 2560 มีผู้ทำประกันอุบัติเหตุเบี้ย 100 บาท/ปี เพียง 6.3 หมื่นฉบับ ซึ่งถือว่ายังน้อยมาก เพราะอาจเห็นว่าเบี้ยแพงไป เราจึงออกประกันภัย 10 บาทขึ้นมาเพื่อดึงดูดประชาชนให้มาสนใจมากขึ้น" นายสุทธิพล กล่าว

ทั้งนี้ แบบประกันภัย 10 บาท จะให้ความคุ้มครองคล้ายกับแบบประกันภัย 100 และประกันภัย 200 โดยคุ้มครอง 3 กรณี คือ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงเนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 1 แสนบาท

สำหรับกรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะมือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และ/หรืออุบัติเหตุขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 5 หมื่นบาท และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 15 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) 5,000 บาท อายุรับประกันภัยตั้งแต่ 20-70 ปี

อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้น คปภ.ได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของประชาชนให้การสนับสนุนประกันภัย 10 บาท เพื่อมอบเป็นของสมนาคุณในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับลูกค้า โดยบริษัท ปตท. บริษัท เอไอเอส บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส บริษัท เทสโก้ เจเนอรัล อินชัวรันส์ โบรคเกอร์ บริษัท บริษัท ทีคิวเอ็ม โบรคเกอร์ และบริษัท ดาราเดลี่ จะเป็นผู้ซื้อประกันภัย 10 บาท มาแจกฟรีให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการ