posttoday

"เอไอเอ"ตั้งโบนัส5ล้าน ดึงตัวแทนยกระดับเป็นที่ปรึกษาประกันชีวิต-การเงิน

08 มกราคม 2561

เอไอเอตั้งโบนัส 5 ล้าน ให้ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินที่ติดคุณวุฒิเอ็มดีอาร์ที 5 ปี/หัวหน้าหน่วย

เอไอเอตั้งโบนัส 5 ล้าน ให้ที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงินที่ติดคุณวุฒิเอ็มดีอาร์ที 5 ปี/หัวหน้าหน่วย

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารตัวแทนประกันชีวิต บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้วาง 5 กลยุทธ์การยกระดับตัวแทนประกันชีวิต เป็นที่ปรึกษาด้านการประกันชีวิตและการเงิน หรือเอไอเอ เอฟเอ ประกอบด้วย 1.มีการรับรองรายได้ขั้นต่ำ 12 เดือน 2.มีโบนัสความสำเร็จหากสามารถพิชิตเป้าหมายที่วางไว้ใน 1 ปีของโครงการ และต้องเป็นสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม มิลเลียน ดอลลาร์ ราวด์ เทเบิล หรือเอ็มดีอาร์ที จะได้รับโบนัสเป็นตั๋วเครื่องบินเข้าร่วมงานสัมมนาประจำปี

3.จะได้รับโบนัสจำนวน 5 ล้านบาท หลังจากจบโครงการ 1 ปี หากมีผลงานติดคุณวุฒิเอ็มดีอาร์ทีติดต่อกัน 5 ปี และได้ขึ้นเป็นหัวหน้าหน่วย 4.มีศูนย์ที่ปรึกษาการเงิน หรือเอฟเอ เซ็นเตอร์ ในการทำกิจกรรมและอบรมต่อเนื่อง 5.มีการพัฒนาเครื่องมือช่วยขายตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลง

“การที่ต้องยกระดับตัวแทนให้เป็นเอฟเอแบบทำงานเต็มเวลา เพราะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาเกิดการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างของสังคม โดยมีคนรุ่นใหม่เข้าสู่อาชีพตัวแทนมากขึ้น และคนไทยก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย เทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมาก” นายกฤษณ์ กล่าว

นายกฤษณ์ กล่าวว่า โครงสร้างสังคมที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้บริโภคมีข้อมูลข่าวสารมากขึ้น และมีความต้องการสินค้าที่แตกต่างกัน มีช่องทางในการเลือกซื้อจำนวนมาก ทั้งตัวแทน ธนาคาร นายหน้า ออนไลน์ ทำให้แต่ละช่องทางเกิดการแข่งขันสูงมาก

สำหรับช่องทางตัวแทน ซึ่งมีตัวแทนทั่วไป กับตัวแทนที่เป็นเอฟเอ พบว่า ตัวแทนที่เป็นเอฟเอจะทำผลงานได้ดีกว่าตัวแทนทั่วไป โดยมีจำนวนลูกค้ามากกว่าตัวแทนทั่วไป 15% ขายเบี้ยเฉลี่ยต่อลูกค้า 1 ราย สูงกว่า 12% มีอัตราการทำงานสูงกว่า 50% แสดงว่า เอฟเอได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามากกว่าตัวแทนทั่วไป