posttoday

โตเกียวมารีนโต5%เบี้ยป้ายแดงหนุน

22 ธันวาคม 2560

โตเกียวมารีนประกันภัย จับมือพันธมิตรแน่น เบี้ยรถยนต์หนุน 9 เดือน โต 5%

โตเกียวมารีนประกันภัย จับมือพันธมิตรแน่น เบี้ยรถยนต์หนุน 9 เดือน โต 5%

นายชินคิจิ มิกิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โตเกียวมารีนประกันภัย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัททำเบี้ยได้ 5,961 ล้านบาท เติบโต 5% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน และเป็นยอดที่เติบโตเฉลี่ยสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งคาดว่าตลอดทั้งปีนี้ผลประกอบการจะปรับตัวดีขึ้นกว่าปีก่อน

"ผลประกอบการดีขึ้นหลักๆ มาจากเบี้ยรถยนต์ที่เรามีพันธมิตรแข็งแรงและเป็นพันธมิตรเดิมของเรามาอย่างต่อเนื่อง เช่น ฮอนด้า โตโยต้า มิตซูบิชิ อีซูซุ ซูซูกิ นิสสัน ฮุนได ถือเป็นตัวขับเคลื่อนหลักของธุรกิจ และอีกส่วนหนึ่งก็มาจากโปรเจกต์ใหม่ที่ได้เข้าไปร่วมกับเมอร์เซเดส-เบนซ์ในการเป็นพันธมิตรร่วมกัน เพื่อออกแผนแคมเปญระยะยาว และสร้างฐานลูกค้ากลุ่มลูกค้าระดับบน" นายมิกิ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าทำเบี้ยให้ได้ 7,800 ล้านบาท เติบโต 3% และคงได้ตามแผนเนื่องจากปีนี้เศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและยอดขายรถยนต์ใหม่ก็เริ่มเติบโตขึ้น

"เมื่อปลายปี 2559 เรามีความกังวลเกี่ยวกับยอดขายรถใหม่ เนื่องจากยอดขายรถในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา มีการเติบโตแบบชะลอตัว ปลายปี 2559 เลยตั้งเป้าหมายให้สะท้อนภาพเหตุการณ์ที่แท้จริงไว้ที่ 3% แต่ตอนนี้เศรษฐกิจดีขึ้นแล้ว ซึ่งคงต้องรอดูไตรมาสสุดท้ายอีกครั้ง" นายมิกิ กล่าว

ภาพประกอบข่าว