posttoday

'เอ็มเอสไอจี'ผนึกพันธมิตรทำธุรกิจดิจิทัล-เพิ่มรายได้

21 กันยายน 2560

เอ็มเอสไอจีดึงคู่ค้า พันธมิตร ทำธุรกิจดิจิทัล เพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า สร้างกำไรเพิ่ม

เอ็มเอสไอจีดึงคู่ค้า พันธมิตร ทำธุรกิจดิจิทัล เพิ่มโอกาสขยายฐานลูกค้า สร้างกำไรเพิ่ม

นายพุทธา วิริยะบวร ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนาธุรกิจดิจิทัล นอกเหนือจากการทำธุรกิจแบบดั้งเดิมที่ขายผ่านตัวแทน นายหน้า ธนาคาร ซึ่งในส่วนของบริษัทสามารถทำธุรกิจดิจิทัลและขายประกันผ่านออนไลน์ได้แล้ว และมีอัตราการเติบโตของยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 100% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับพันธมิตร คู่ค้า ทั้งตัวแทน นายหน้า และธนาคารพาณิชย์ พัฒนาการทำธุรกิจดิจิทัลด้วย ควบคู่กับการทำธุรกิจที่ต้องออกไปพบลูกค้าแบบตัวต่อตัว เพื่อเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆ และลดต้นทุน ทำให้สามารถสร้างกำไรเพิ่มได้ แทนการเข้าไปแข่งขันด้านราคา ที่ปัจจุบันแข่งขันสูงมาก เช่น ประกันภัยทรัพย์สินมูลค่า 1,000 ล้านบาท เมื่อ 20 ปีก่อน เก็บเบี้ยประกันกว่า 1 ล้านบาท/ปี แต่ปัจจุบันเบี้ยเหลือประมาณ 3 แสนบาท/ปี

"การทำธุรกิจดิจิทัล จะเป็น ช่องทางเสริมที่กำลังเป็นแนวโน้ม ของทุกธุรกิจ ซึ่งจะทำให้เข้าถึงลูกค้าได้อย่างรวดเร็วในต้นทุนที่ถูกลง เพื่อหลีกเลี่ยงการแข่งขัน บริษัทมีโมเดลธุรกิจที่จะช่วยสนับสนุนให้ ตัวแทน นายหน้า ขยายฐานลูกค้าเข้าสู่ กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดกลางและเล็ก หรือกลุ่มเอสเอ็มอี ซึ่งเป็นฐานธุรกิจขนาดใหญ่ของประเทศ ที่ยังมีความคุ้มครองด้านต่างๆ ยังน้อย รวมถึง การหันมาทำตลาดลูกค้ารายย่อยได้มากขึ้น โดยเฉพาะประกันอุบัติเหตุ ส่วนบุคคล หรือพีเอ" นายพุทธา กล่าว