posttoday

กรุงเทพยึดฐานเก่าปั๊มเบี้ย1.7หมื่นล.

19 สิงหาคม 2560

กรุงเทพประกันภัยยันไม่ปรับเป้า งัดแผนครึ่งปีหลัง เดินหน้าขายเบี้ย 1.7 หมื่นล้าน โต 7%

กรุงเทพประกันภัยยันไม่ปรับเป้า งัดแผนครึ่งปีหลัง เดินหน้าขายเบี้ย 1.7 หมื่นล้าน โต 7%

นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับการรักษาฐานลูกค้าเก่าที่เป็นงานต่ออายุอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับการขยายตลาดให้มากขึ้น โดยเน้นไปที่เบี้ยจากโครงการก่อสร้าง พื้นฐานขนาดใหญ่ของรัฐบาลที่คาดว่าจะได้ส่วนแบ่ง 25-30% หรือ 100 ล้านบาท เบี้ยด้านการบินที่จะได้เข้ามาในช่วงปลายปีนี้ เบี้ยจากลูกค้ารายย่อย และเบี้ยจากโครงการประกันภัยข้าวนาปีที่บริษัทเข้าไปร่วมด้วย

ทั้งนี้ บริษัทจะเข้มงวดเพื่อการคัดเลือกงานที่ดี อย่างเบี้ยรถยนต์ก็ไม่เน้นแข่งขันด้านราคา แต่จะนำฐานข้อมูลของลูกค้าที่มีอยู่มาใช้วิเคราะห์ เพื่อการตัดสินใจในการกำหนดความคุ้มครองและอัตราเบี้ยให้เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่ม และมีแบบประกันใหม่ออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น ประกันภัยสินเชื่อทางการค้า ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก รวมถึงขยาย ช่องทางผ่านออนไลน์มากขึ้น และเพิ่มสาขาใหม่อีก 3 แห่ง รวม 37 แห่ง และจุดบริการในห้างสรรพสินค้าอีก 25 แห่ง

"กลยุทธ์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะ ช่วยทำให้เบี้ยปีนี้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1.72 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 6-7% แม้ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทจะทำเบี้ยได้ 7,978 ล้านบาท เติบโต 2.1% และมีกำไรสุทธิ 1,287 ล้านบาท ลดลง 0.3% เมื่อเทียบ กับปีที่ผ่านมาก็ตาม" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

นายอานนท์ วังวสุ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย กล่าวว่า บริษัทได้รับผล กระทบจากน้ำท่วมใน จ.สกลนคร เพียงเล็กน้อยเท่านั้น โดยมีค่าสินไหม 65 ล้านบาท และค่าสินไหมประกันภัยข้าวนาปีอีก 50 ล้านบาท หรือ 5% จากที่ประเมินความเสียหายรวมอยู่ที่ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนที่บริษัทรับประกันภัยไว้