posttoday

ทิพยกำไรทุบสถิติใหม่

10 มีนาคม 2560

ทิพยประกันภัย ฟุ้ง กำไรทุบประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ตั้งบริษัทมา65ปี ปีนี้ตั้งเป้า เติบโตอย่างน้อย 7%

ทิพยประกันภัย ฟุ้ง กำไรทุบประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ตั้งบริษัทมา65ปี  ปีนี้ตั้งเป้า เติบโตอย่างน้อย 7%

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าเติบโต ไม่ต่ำกว่า 7% เมื่อเทียบกับปี 2559 ที่ทำเบี้ยได้ 20,428 หมื่นล้านบาท สูงกว่าธุรกิจประกันภัยโดยรวมที่คาดว่าปีนี้จะเติบโตที่ 1.5-2.5%ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาบริษัทมีกำไรสุทธิ 1,567 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% หรือ 81 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปี 2558 ที่มีกำไรสุทธิ 1,486 ล้านบาท

"ปี 2559 เป็นปีที่เรามีกำไรมากที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมาได้ 65 ปี แม้เบี้ยโดยรวมเราจะลดลง 4% แต่เราก็ได้กำไรจากการลงทุนเพิ่มขึ้น 10% และกำไรจากการรับประกันเพิ่มขึ้น 4% จึงทำให้เราดีขึ้น" นายสมพร กล่าวอย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทจะขยายตลาดลูกค้าธุรกิจรายย่อยและบุคคลอย่างจริงจังมากขึ้น หลังจากที่ผ่านมาได้ทำการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานและระบบงานให้มีประสิทธิภาพเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้ารายย่อยอย่างเต็มที่ รวมทั้งจะขยายขอบเขตการรับประกันภัยให้ครอบคลุมการประกันภัยครบทุกประเภทด้วย โดยเฉพาะการขยายไปยังตลาดรถยนต์

นายสมพร กล่าวว่า ในส่วนของเบี้ยที่ไม่ใช่รถยนต์ หรือนันมอเตอร์ โดยเฉพาะอัตราเบี้ยประกันภัยทรัพย์สินนั้น คาดว่าจะยังแข่งขันรุนแรงอย่างต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา และปีนี้มีแนวโน้มเบี้ยทรัพย์สินจะลดลงอีก 15-20% เนื่องจากมีบริษัทรับประกันภัยต่อต่างชาติ หรือรีอินชัวเรอส์รายใหม่ๆ เข้ามาแข่งขันในตลาดมากขึ้น ซึ่งบริษัทจะเลือกเป็นพันธมิตรกับ รีอินชัวเรอส์ที่มีอันดับเครดิตขั้นต่ำที่ A เป็นหลัก เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ