posttoday

วิริยะพร้อมจ่ายสินไหมนักเรียนรร.หาดใหญ่ตกข้างทาง

19 มกราคม 2560

วิริยะประกันภัย พร้อมจ่ายสินไหมทดแทน กรณีเกิดอุบัติเหตุ รถนักเรียน รร.หาดใหญ่วิทยาลัย 2

วิริยะประกันภัย พร้อมจ่ายสินไหมทดแทน กรณีเกิดอุบัติเหตุ รถนักเรียน รร.หาดใหญ่วิทยาลัย 2

นายเฉลิมเกียรติ  ทองตรา   ผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการภาค 5 (ภาคใต้)   บริษัท วิริยะประกันภัย  เปิดเผยถึงกรณีรถบัสรับ-ส่งนักเรียนมัธยมปลาย  โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย 2 ซึ่งกำลังมุ่งหน้าไปยังอำเภอหัวหิน เกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกตะแคงตกข้างทางบนทางหลวงเลขที่41 (สี่แยกปฐมพร-พัทลุง) เขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เช้าวันนี้ เวลา 06.00 น. ส่งผลให้นักเรียนหญิง เสียชีวิต 1 ราย  และได้รับบาดเจ็บ 25 ราย ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่าง ๆ นั้น

บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า รถคันดังกล่าว ได้ทำประกันภัยรถยนต์ ประเภท 1  และ ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ (พรบ.) ไว้กับบริษัทฯ  

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทฯ ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ไปประสานงาน กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว  และบริษัทฯ พร้อมที่จะจ่ายสินไหมทดแทนแก่ทายาทตามกฎหมายของผู้เสียชีวิตในทันที  ตามสิทธิประโยชน์ที่ระบุไว้ในเงื่อนไขความคุ้มครองของกรมธรรม์ 

ทั้งนี้ กรณีผู้เสียชีวิตจะได้รับเงินชดเชยสูงสุด รายละ 7 แสนบาท โดยแบ่งเป็น ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 3 แสนบาท และความคุ้มครองตามกรมธรรม์ภาคสมัครใจ ประเภท 1  ในส่วนความรับผิดต่อบุคคลภายนอก (กรณีความเสียหายต่อชีวิตร่างกายหรืออนามัย) 3 แสนบาท และความคุ้มครองตามเอกสารแนบท้าย (การประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล) อีก  1 แสนบาท

ขณะเดียว กันบริษัทฯ ได้เข้าดูแล เยี่ยมเยียนและให้กำลังใจผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ   รวมถึงประสานงานกับโรงพยาบาลเพื่อดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาล และอำนวยความสะดวกในเรื่องต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว