posttoday

เมืองไทยฯจับซิงเกอร์ปั๊มพีเอ

12 สิงหาคม 2559

เมืองไทยประกันภัยจับมือซิงเกอร์ เจาะเบี้ยอุบัติเหตุส่วนบุคคลผ่านแอพพลิเคชั่น คุ้มครองทันที

เมืองไทยประกันภัยจับมือซิงเกอร์ เจาะเบี้ยอุบัติเหตุส่วนบุคคลผ่านแอพพลิเคชั่น คุ้มครองทันที

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังนี้บริษัทได้เพิ่มช่องทางขายใหม่ โดยร่วมมือกับพันธมิตร บริษัท เอสจี โบรกเกอร์ เปิดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล (พีเอ) 2 แบบ ผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น "Mobile Application ซิงเกอร์ถูกใจ" ค่าเบี้ยปีละ 499 บาท ทุนประกันสูงสุด 2 แสนบาท และค่าเบี้ยปีละ 999 บาท ทุนประกันสูงสุด 3 แสนบาท

"เราจะเริ่มขายตั้งแต่วันที่ 15 ส.ค.นี้ โดยตัวแทนขายของ เอสจี โบรกเกอร์ ที่มีอยู่ประมาณ 3,000 คน จะดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น ผ่าน Play Store เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยขายและนำส่งข้อมูลลูกค้าที่ทำประกันภัยเข้าบริษัท ซึ่งจะได้รับความคุ้มครองได้อย่างรวดเร็ว สะดวกยิ่งขึ้น โดยผู้แทนขายยังสามารถตรวจสอบสถานะการอนุมัติกรมธรรม์และรายงานการขาย ผ่าน 'โมบาย แอพพลิเคชั่น ซิงเกอร์ถูกใจ' ได้อีกด้วย" นางนวลพรรณ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ยังคงเติบโตได้อย่างน่าพอใจ โดยมีเบี้ยรับรวม 5,996 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 14% เป็นผลมาจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของผลิตภัณฑ์ประกันภัยรายย่อย เช่น ประกันพีเอ ประกันภัยรถยนต์ทั้งภาคสมัครใจและภาคบังคับ

อย่างไรก็ตาม เบี้ยที่ถือเป็นรายได้สำหรับปีมี 3,341 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 398 ล้านบาท นอกจากนี้รายได้ค่าจ้างและบำเหน็จยังเพิ่มขึ้นเป็น 798 ล้านบาท สูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา เนื่องมาจากการเอาประกันภัยต่อที่เพิ่มขึ้นตามยอดขายที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ มีกำไรและรายได้จากการลงทุนจำนวน 253 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14 ล้านบาท หรือ 5.8% เป็นผลจากภาวะตลาดทุนที่ปรับตัวดีขึ้นและการบริหารจัดการพอร์ตการลงทุนให้สมดุลระหว่างรายได้เงินปันผล ดอกเบี้ย และกำไรขายหุ้นตามจังหวะเวลาและโอกาสที่สามารถทำกำไรได้ ในส่วนค่าใช้จ่ายสินไหมโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์รถยนต์มีอัตราส่วนสินไหมที่ปรับตัวลดลง