posttoday

ทีคิวเอ็มดึงอสม.ตัวแทนขายขยายช่องทางใหม่10ล้านคน

05 เมษายน 2559

"ทีคิวเอ็ม" ตั้งเป้าดึง อสม. 10 ล้านคนเป็นตัวแทนนายหน้า ขยายช่องทางเจาะลูกค้าทั่วประเทศ

"ทีคิวเอ็ม" ตั้งเป้าดึง อสม. 10 ล้านคนเป็นตัวแทนนายหน้า ขยายช่องทางเจาะลูกค้าทั่วประเทศ

นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธานบริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ เปิดเผยว่า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้ครบ ทุกกลุ่ม ทีคิวเอ็มจึงวางแผนการตลาดแบบหลากหลายช่องทาง ด้วยการ เชื่อมโยงแต่ละช่องทางในรูปแบบการตลาดแบบ Omni-channel เพื่อมัดใจผู้บริโภค รวมทั้งการสื่อสารถึงลูกค้าโดยตรง

ทั้งนี้ ในไตรมาส 3 ปีนี้ ทีคิวเอ็มจะเปิดช่องทางการขายใหม่ คือ นายหน้าบุคคลธรรมดาทั่วประเทศ ให้เป็นตัวแทนขายโปรดักต์ที่ทีคิวเอ็มขายอยู่ โดยจะสร้างตัวแทนจากสมาชิกของกลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ที่มีอยู่ทั่วประเทศ 10 ล้านคน ด้วยการให้ความรู้อบรมเรื่องการขาย เป็นแนวทางในการเข้าถึงกลุ่มประชาชนได้อย่าวทั่วถึง
 
"เป้าหมายของบริษัทคือการสร้างตัวแทนขายใหม่ ไม่เอาตัวแทนขายที่มีอยู่แล้วจากที่อื่น และให้ความรู้เรื่องประกันกับนายหน้าและผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละพื้นที่"

ปัจจุบัน ทีคิวเอ็มเข้าถึงลูกค้า 5 ช่องทาง คือ ผ่านช่องทางเทเลเซลส์, ลูกค้าองค์กร, พนักงานขาย, เว็บไซต์ และไดเรกเมล แต่อาจยังครอบคลุมไม่เพียงพอ การสร้างตัวแทนขายใหม่จะทำให้ประสิทธิภาพการบริการครอบคลุมมากขึ้น และแต่ละช่องทางจะมุ่งเน้นการทำงานร่วมกัน ทำให้เกิดการสนับสนุนกันในด้านข้อมูลเพื่อให้บริการได้ตรงใจลูกค้ามากที่สุด

สำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย ทีคิวเอ็มยังคงเน้นการออกโปรดักต์เฉพาะกลุ่มที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น เป็นตลาดแบบเฉพาะทาง เพื่อสร้างจุดเด่นให้ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและ ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งยังจะขยายความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทประกันภัยรายอื่นเพิ่มขึ้น ด้วยการใช้จุดแข็งของพันธมิตรบริษัทประกันที่หลากหลาย และในอนาคต อาจพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับตลาด ในประเทศเพื่อตอบสนองลูกค้าในพื้นที่และตลาดเฉพาะ

ด้านผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา ณ สิ้นเดือน มี.ค. มีเบี้ยรับอยู่ 3,000 ล้านบาท ซึ่งก็เป็นผลมาจากการใช้กลยุทธ์การตลาดที่หลากหลาย และยังมองว่าในไตรมาส 2 ยังเติบโตต่อไปได้แต่ไม่โตมาก เชื่อว่าโครงการที่เข้าร่วมกับ อสม.จะเริ่มมีผลต่อจากนี้ไป

"การผสมผสานระบบการทำงานทุกระดับขั้นตอนให้เป็นหนึ่งเดียว การรักษาฐานลูกค้าต้องใช้ความพยายามและการเชื่อมต่อค่อนข้างมาก แต่ผลที่ได้รับจะทำให้องค์กรได้เปรียบในการแข่งขัน" นายอัญชลิน กล่าว