posttoday

เอฟดับบลิวดีฯโชว์ปี'58 ทำสถิติโตเร็วสุด

25 กุมภาพันธ์ 2559

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เผยปี 2558 ทำสถิติเติบโตเร็วสุด พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยภายใน 3 ปี

เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เผยปี  2558 ทำสถิติเติบโตเร็วสุด พร้อมตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยภายใน 3 ปี

นายไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปี 2558 เป็นปีที่บริษัทเติบโตเร็วที่สุด ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (APE) เพิ่มขึ้น 68% ซึ่งโดดเด่นกว่าการเติบโตของตลาดโดยรวมที่เติบโตเพียง 9% และเบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้น 20% จากปี 2557

ขณะที่ ผลงานผ่านช่องทางต่างๆ นั้น ช่องทางขายผ่านตัวแทนเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโตถึง 90% จากปีก่อนหน้า ด้านช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโตเร็วที่สุด โดยเบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 49% จากปีก่อนหน้า ทั้งนี้เป็นผลจากความร่วมมือที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมากกับธนาคารทีเอ็มบี และการออกกรมธรรม์ใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าเฉพาะกลุ่ม ที่ได้จากผลสำรวจความต้องการของลูกค้า รวมทั้งการปรับขั้นตอนความร่วมมือกับสาขาของธนาคารทีเอ็มบีทั่วไทยให้เอื้อประโยชน์กันมากขึ้น ส่วนช่องทางขายแบบทางเลือกที่เติบโตเร็วที่สุดสูงถึง 240% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นผลจากความร่วมมือกับพันธมิตรและบริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยทั่วประเทศในการขายกรมธรรม์แก่รายย่อย การตลาดขายตรง และการประกันภัยกลุ่ม

สำหรับ ปี 2558 ครองสถิติ เติบโตรวดเร็วที่สุดได้ภายในระยะเวลาเพียงปีเดียว เราเติบโตได้รวดเร็วกว่าตลาดมาก โดยมีอัตราการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลักในทุกๆช่องทางขาย ส่งผลให้เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย ขยับขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตอันดับ 8 ของไทย

อย่างไรก็ตาม บริษัทตั้งเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำ 5 อันดับแรกของไทยใน 3 ปี โดยมุ่งเน้นที่จะพัฒนาพนักงานและตัวแทน ซึ่งเป็นคนเดียวกับผู้ที่ร่วมผลักดันผลประกอบการที่ยอดเยี่ยมในปี 2558 มุ่งมั่นในการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการออกแบบกรมธรรม์ บริการ หรือกิจกรรมต่างๆ ช่วยดูแลลูกค้าเพื่อให้ลูกค้ามีอิสระทางการเงินและสามารถทำ passion ของพวกเขาได้

นอกจากนี้  บริษัทยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคมของคณะทำงาน  จนได้รับรางวัล The Asian Welcome-Disability Award (Well-D) จาก Workability Thailand & Thai Government

สำหรับตัวเลขในปี 2558 เอฟดับบลิวดี ประเทศไทย มีลูกค้ามากกว่า 668,800 คน เพิ่มขึ้น 37.5% จากปี 2557 มีพนักงานมากกว่า 550 คน และตัวแทนขายมากกว่า 5,000 คนทั่วประเทศ

นายอามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต  เปิดเผยเพิ่มเติมถึงกลยุทธในการขับเคลื่อนบริษัทขึ้นสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทประกันชีวิต 5 อันดับแรกของไทยว่า บริษัทมุ่งเน้นที่จะส่งมอบประสบการณ์ที่ดีไปพร้อมกับการเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการนำเสนอกรมธรรม์ บริการ และกิจกรรมที่สร้างสรรค์ขึ้นใหม่ การนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของช่องทางการขาย และนำดิจิตอลมาเชื่อมโยงความสัมพันธ์กับลูกค้า

“เราจะส่งมอบนวัตกรรมการนำเสนอสินค้า พร้อมสร้างความว้าวให้ลูกค้าด้วยความทันสมัย เรียบง่าย และโปร่งใส ซึ่งทั้งหมดนี้จะยึดมุมมองแบบ outside-in เป็นหลักในการพัฒนา นั่นหมายความว่าเราจะยึดเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกกิจกรรมของบริษัทนั่นเอง”นายอามาน กล่าว

นายอามาน กล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆมากมายในปี 2559 รวมทั้งการชำระค่าใช้จ่ายผ่านโทรศัพท์มือถือผ่าน LINE “Pay on Mobile” เว็บไซด์ใหม่ที่ตอบสนองได้รวดเร็วมากขึ้น การแชทกับลูกค้าผ่านสื่อออนไลน์ และกิจกรรมที่สร้างความผูกพันและเข้ามามีส่วนร่วมของลูกค้า อาทิ FWD Max, แอพพลิเคชั่นและเกมใหม่ๆของเอฟดับบลิวดีโดยเฉพาะ เป็นต้น

“แบรนด์เอฟดับบลิวเป็นแบรนด์ที่เน้นความสนุก สดใส ซึ่งลูกค้าสามารถเห็นได้ผ่านแคมเปญโฆษณาและการตลาดดิจิตอล เมื่อปีที่ผ่านมาเราได้รับผลตอบรับที่ดีมากจากกิจกรรมการสร้างแบรนด์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ลูกค้า ซึ่งเราจะยังคงดำเนินกิจกรรมต่างๆเหล่านี้เพื่อช่วยเปลี่ยนความรู้สึกที่คนมีต่อธุรกิจประกันชีวิตให้ดีขึ้น”นายอามาน กล่าว