posttoday

ทิพยประกันภัยเปิดเคลมรถผ่านมือถือ

09 พฤศจิกายน 2558

ทิพยประกันภัย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น เคลมผ่านมือถือ รองรับลูกค้ารถยนต์ 2.4 แสนราย

ทิพยประกันภัย เปิดตัวแอพพลิเคชั่น เคลมผ่านมือถือ รองรับลูกค้ารถยนต์ 2.4 แสนราย

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัททิพยประกันภัย เปิดเผยว่า ปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของคนมีความเร่งรีบ ต้องการความสะดวก รวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ที่คนส่วนใหญ่จะเห็นว่าเป็นเรื่องยุ่งยาก และเสียเวลา บริษัทจึงได้เปิดให้บริการเคลมรถยนต์ด้วยสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่น "Tip Flash Claim" ซึ่งระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดได้ตั้งแต่วันนี้ ส่วนระบบไอโอเอส จะสามารถดาวน์โหลดได้ในต้นปีหน้า

ทั้งนี้ เพื่อให้บริการลูกค้าประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจที่มีประมาณ 2.4 แสนราย ให้ได้รับความสะดวกรวดเร็ว ช่วยลดปัญหาการจราจร และช่วยลดโลกร้อน  เพราะสามารถใช้บริการเคลมได้ในเวลา 5 นาที เพียงกรอกข้อมูลเลขทะเบียนรถ หรือ เลขกรมธรรม์ หรือ เลขตัวถังรถ พร้อมใบขับขี่ ของลูกค้า และของคู่กรณี ก็สามารถทำเคลมได้ พร้อมถ่ายภาพแผลรถยนต์ 4-6 รูป และบรรยายลักษณะการเกิดเหตุด้วยเสียง ส่งมาที่บริษัท ทางบริษัทจะตอบกลับทางข้อความพร้อมเลขรับแจ้งเคลม ก็สามารถนำรถเข้าซ่อมที่อู่ได้

"หลังจากนั้นสามารถติดตามสถานะเคลมผ่านแอพพลิเคชั่นได้ นอกจากนี้ หากมีการบาดเจ็บสามารถค้นหาโรงพยาบาลบริเวณใกล้เคียงเพื่อเข้ารับการรักษาได้อย่างรวดเร็ว"นายสมพร กล่าว