posttoday

อลิอันซ์ อยุธยา ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนคุ้มครองเป็น 29% ในปี 58

06 เมษายน 2558

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตั้งเป้าผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ดันเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% พร้อมเพิ่มสัดส่วนคุ้มครองเป็น 29% ในปี 58

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตั้งเป้าผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพ ดันเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% พร้อมเพิ่มสัดส่วนคุ้มครองเป็น 29% ในปี 58

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ปีนี้ อลิอันซ์ อยุธยา จะนำความได้เปรียบด้านความแข็งแกร่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจประกันชีวิตระดับโลก พร้อมเดินหน้าด้วยกลยุทธ์บ้านสีน้ำเงิน มาเป็นตัวผลักดันความสำเร็จสู่เป้าหมายผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพในตลาดประเทศไทย  พร้อมเดินหน้าขับเคลื่อนการเติบโตทุกช่องทางอย่างยั่งยืน โดยตั้งเป้าพิชิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกโต 13% เบี้ยประภัยรับรวม โต 9% และเพิ่มสัดส่วนของผลิตภัณฑ์คุ้มครองเป็น 29%

นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นกลยุทธ์ช่องทางหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้าทุกระดับ ตั้งแต่ระดับมวลชนที่มีช่องทางขายผ่านโทรทัศน์ ระดับกลางผ่านช่องทางการขายตรงผ่านสาขาคู่ค้า ระดับบนผ่านช่องทางธนาคาร และระดับมั่งคั่งผ่านช่องทางตัวแทน

“ทั้งนี้ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคนไทยที่ยังต้องการผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพอีกมาก อีกทั้งสถิติค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับประเทศไทยกำลังมุ่งสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า บริษัทฯ จึงมุ่งเน้นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าที่ต้องการความอุ่นใจเมื่อต้องเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดคิด เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระด้านค่ารักษาพยาบาล”นายสมิธ กล่าว      

ทั้งนี้ บริษัทฯ  พัฒนา ”นวัตกรรมผลิตภัณฑ์คุ้มครอง” ชีวิตและสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรับรายปี (ANP) ของผลิตภัณฑ์คุ้มครอง เติบโตขึ้น จาก 21% ในงปี 2556 เป็น27% ในปี 2557  ซึ่งผลิตภัณฑ์คุ้มครองที่ได้รับความนิยมที่สุดคือ “มาย เฮลท์ พลัส” หรือ “สุขภาพ ปลดล็อค” ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากหลังจากเปิดตัวเพียงปีเดียว

ล่าสุด ได้ออกอนุสัญญาผู้ป่วยนอก(OPD) เพื่อให้สามารถแนบเพิ่มเติมกับ“สุขภาพ ปลดล็อค” ได้ นอกจากนั้นในเร็วๆนี้ บริษัทฯ ยังเตรียมออกผลิตภัณฑ์คุ้มครองซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้อย่างครบถ้วน

ขณะเดียวกัน ช่องทางตัวแทนมีบทบาทสำคัญในการผลักดันให้บริษัทขึ้นเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพได้ เพราะการนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าได้เข้าใจถึงผลประโยชน์ต่างๆ จำเป็นจะต้องใช้ตัวแทนที่มีความเป็นมืออาชีพ และต้องเป็น “ตัวแทนที่บริการด้วยใจ” ความสัมพันธ์ระหว่างลูกค้าและตัวแทนถือว่ามีความสำคัญ ที่ผ่านมาได้ออกแคมเปญต่างๆ  เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า อาทิ เค้ก Get Well Soon มอบให้ลูกค้าที่นอนโรงพยาบาล โครงการ Social Media for Sales ที่นำเอาเทคโนโลยีเข้ามาช่วยให้การติดต่อสื่อสารระหว่างตัวแทนลูกค้าสะดวกสบาย และตัวแทนสามารถให้บริการลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลาอีกด้วย ซึ่งผลสำรวจ Top Down Net Promoter Score ล่าสุดยืนยันว่าบริษัทฯ ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดจากลูกค้าจากการให้บริการของตัวแทน 

นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้น “การปฏิบัติการเป็นเลิศ” เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้าให้เร็วและสะดวกยิ่งขึ้นผ่านการพัฒนาด้านดิจิตอลในทุกๆขั้นตอนการทำงาน ของฝ่ายขายที่ถือเป็นด่านหน้าที่ต้องพบลูกค้า หรือทีมฝ่ายสนับสนุนทั้งหมดให้ดำเนินงานผ่านระบบอัตโนมัติที่รวดเร็วที่สุด เช่น การพิจารณาจ่ายสินไหม และที่โดดเด่นคือการให้บริการของศูนย์ดูแลลูกค้า อลิอันซ์ อยุธยา โทร.1373 ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทั้งหมด ส่งผลให้อลิอันซ์ อยุธยา ได้รับรางวัลปฏิบัติการยอดเยี่ยม เป็นอันดับหนึ่งในกลุ่มอลิอันซ์ ภูมิภาคเอเชียอแปซิฟิคทั้งหมด ทั้งยังเป็นอันดับหนึ่งในดวงใจลูกค้ามาถึง 3 ปีซ้อนจากการสำรวจความพึงพอใจ Top Down Net Promoter Score