posttoday

ไทยสมุทรฯทำเบี้ยโต15%

20 มกราคม 2558

ไทยสมุทรประกันชีวิตรุกปี 2558 ตั้งเป้าเบี้ยใหม่ 4,600 ล้านบาท โต 15% เน้นเพิ่มศักยภาพทุกช่องทาง

ไทยสมุทรประกันชีวิตรุกปี 2558 ตั้งเป้าเบี้ยใหม่ 4,600 ล้านบาท โต 15% เน้นเพิ่มศักยภาพทุกช่องทาง

นางนุสรา บัญญัติปิยพจน์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าหมายทำเบี้ยประกันชีวิตใหม่ให้ได้ 4,600 ล้านบาท โดยจะเติบโต 15% และมีเบี้ยประกันรวมกันอยู่ที่ 1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเติบโต 11% เมื่อเทียบกับปี 2557 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ กลยุทธ์ที่สำคัญจะมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของตัวแทนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้า ผ่านการพัฒนาหลักสูตรการอบรมที่เข้มข้น วิทยากรคุณภาพ การพัฒนาเครื่องมือขายอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการอบรมให้ความรู้กับตัวแทนผ่านศูนย์การเรียนรู้ประจำภูมิภาคทั่วประเทศ

"ตอนนี้เราได้เปิดช่องทางการขายประกันใหม่ทางอินเทอร์เน็ตแล้ว (www.ocaenlifeonline.com) เพื่อให้สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มากขึ้น โดยเน้นผลตอบแทนสูงสุดให้กับผู้เอาประกัน การจัดการบริหารกรมธรรม์ได้ด้วยตัวเอง รวมถึงการลดขั้นตอนการทำประกัน เพื่อการทำประกันชีวิตที่ไม่เป็นเรื่องยุ่งยากอีกต่อไป" นางนุสรา กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานในปี 2557 บริษัทมีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตปีแรก 4,000 ล้านบาท เติบโต 11.2% เมื่อเทียบกับปี 2556 ทำให้บริษัทมีรายได้เบี้ยประกันรวม 1.47 หมื่นล้านบาท และสามารถสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนได้สูงถึง 6.23%

นางนุสรา กล่าวว่า ในส่วนของแผนพัฒนาตัวแทนประกันชีวิต บริษัทยังคงรับสมัครตัวแทนรุ่นใหม่ พร้อมฝึกอบรมพัฒนาศักยภาพตัวแทนด้วยหลักสูตรที่เข้มข้นขึ้น สามารถนำมาพัฒนาและใช้ในการพัฒนายอดขายและหวังผลได้จริง ผ่านสถาบันการเรียนรู้ธุรกิจประกันชีวิตไทยสมุทร หรือ Ocean Academy เพื่อเตรียมพร้อมในการสอบใบอนุญาตตัวแทน และสร้างตัวแทนมืออาชีพ ที่สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้าได้อย่างสูงสุด

ขณะที่การดำเนินกิจกรรมการตลาดได้สร้างการรับรู้และความน่าสนใจของแบรนด์ไทยสมุทรฯ อย่างต่อเนื่องตลอดปี โดยมุ่งเน้นการสื่อสารที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายทั่วทุกพื้นที่ในประเทศไทย ครบ 360 องศา ทั้ง Online และ Offline Media อาทิ ป้ายขนาดใหญ่บริเวณย่านการค้าและย่านชุมชนในต่างจังหวัด วิทยุและหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น Social Media ต่างๆ รวมถึงป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ ณ สำนักงานสาขาและสำนักงานตัวแทนไทยสมุทรฯ

นอกจากนี้ ในปีที่ผ่านมาได้จัดตั้ง โอเชียน คลับ (Ocean Club) ศูนย์รวมกิจกรรมและสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้าไทยสมุทรฯ โดยเฉพาะ เกิดขึ้นด้วยความตั้งใจที่จะตอบแทนลูกค้าไทยสมุทรฯ ด้วยสิทธิประโยชน์ที่ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันเป็นเรื่องง่ายและสะดวกสบายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดร้านค้า ร้านอาหาร โรงพยาบาล และโรงแรมที่พักทั่วประเทศ หรือส่วนลดการแสดงต่างๆ พร้อมกิจกรรมดีๆ ที่มีความหลากหลาย ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ มุ่งเติมเต็มความสุขที่มากขึ้นให้กับลูกค้า

นางนุสรา กล่าวว่า บริษัทยังคง ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่องเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนต่อไป โดยในปีนี้ได้ดำเนินโครงการ "ไทยสมุทรประกันชีวิต เพื่อชุมชนไทย" ซึ่งเป็นช่องทางหนึ่งที่จะสนับสนุนให้คนในชุมชนมี รายได้เพิ่มขึ้น