posttoday

เมืองไทยโชว์ครึ่งปีขึ้นแท่นที่4

19 สิงหาคม 2557

เมืองไทยประกันภัยโชว์ผลงานครึ่งปี ขึ้นอันดับ 4 เปิดช่องทางขายผ่านแบงก์กสิกรไทยกวาดลูกค้าเพิ่ม

เมืองไทยประกันภัยโชว์ผลงานครึ่งปี ขึ้นอันดับ 4 เปิดช่องทางขายผ่านแบงก์กสิกรไทยกวาดลูกค้าเพิ่ม

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า ในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีเบี้ยรับรวม 4,763 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.3% โดยมีสัดส่วนเบี้ยประกันภัยรถยนต์ 50% และเบี้ยประกันภัยประเภทอื่นๆ 50% ถือว่าเป็นผลงานที่ดี จากการขยายช่องทางจัดจำหน่ายและการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรธุรกิจ

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทยังเหมาะสมกับความต้องการของลูกค้า บริการรวดเร็ว ทำให้ยอดเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม เราได้เข้าสู่ที่ 4 ของธุรกิจประกันภัยทั้งระบบแล้ว เป็นไปตามแผนที่ประกาศไว้เมื่อปีที่ผ่านมาว่า จะต้องมีส่วนแบ่งตลาดเป็นที่ 4 ให้ได้ เราจะพยายามรักษาอันดับนี้ไว้ให้ได้เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน”นางนวลพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังคงเป้าหมายเบี้ยรับรวมปีนี้ที่ 1.03 หมื่นล้านบาทเพิ่มขึ้น 15% โดยมั่นใจว่าครึ่งปีหลังเบี้ยประกันภัยทั้งระบบจะเติบโตได้ 4-5% จากครึ่งปีแรกที่เติบโตเพียง 1%

นางนวลพรรณ กล่าวว่า บริษัทยังคงเน้นขยายตลาดผ่านช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ทำการขายประกันภัยรถยนต์ผ่านธนาคารกสิกรไทย ทำให้สามารถกระจายผลิตภัณฑ์ของบริษัทเข้าถึงลูกค้าได้ครอบคลุมทั่วประเทศมากขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทได้พัฒนาความคุ้มครองใหม่ๆ ที่ตรงตามความต้องการลูกค้าเฉพาะกลุ่มมาก%ขึ้น เช่น มีแผนที่จะออกกรมธรรม์ประกันภัยรถจักรยาน เพราะปัจจุบันประชาชนหันมาสนใจปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพจำนวนมาก โดยวางกรอบความคุ้มครองเบื้องต้นไว้ที่ 1 หมื่นบาท ถึง 1 แสนบาท เบี้ยประกันภัย 3-10% ของวงเงินความคุ้มครอง โดยจะคุ้มครองรถใหม่เท่านั้น กรณีสูญหาย ประสบอุบัติเหตุแล้วเสียหายทั้งคัน คุ้มครองอุบัติเหตุส่วนบุคคลผู้ทำประกันภัย

สำหรับกำไรสุทธิครึ่งปีแรกเท่ากับ 474 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.8% ผลตอบแทนจากการลงทุน 4.97% ซึ่งรายได้จากการลงทุนในครึ่งปีแรกปีนี้ไม่ดีจากความผันผวนทางการเมือง เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 2556 ที่ผลตอบแทนจากการลงทุนดีมาก

ขณะที่บริษัทประกันภัยที่มีเบี้ยรับรวมสูงสุด 5 อันดับแรก ได้แก่ บริษัทวิริยะประกันภัย บริษัท ทิพยประกันภัย บริษัท กรุงเทพประกันภัย บริษัทเมืองไทยประกันภัย และบริษัท สินมั่นคงประกันภัย