posttoday

ทิพยประกันเบรกรับรถหรู

30 มิถุนายน 2557

ทิพยประกันภัยประกาศหยุดรับรถซุปเปอร์คาร์ รถเช่า เหตุค่าสินไหมสูงเกิน 70% เตรียมออกสินค้าใหม่รุกตลาดรายย่อย

ทิพยประกันภัยประกาศหยุดรับรถซุปเปอร์คาร์ รถเช่า เหตุค่าสินไหมสูงเกิน 70% เตรียมออกสินค้าใหม่รุกตลาดรายย่อย

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัททิพยประกันภัย เปิดเผยว่า บริษัทได้พิจารณาหยุดรับประกันภัยรถหรู รถขนาดใหญ่ และ รถเช่า เนื่องจากมีความเสี่ยงสูงค่าสินไหมทดแทนรวมกันเกิน 70% แม้อุบัติเหตุไม่ได้เกิดบ่อยแต่เมื่อเกิด 1 ครั้งเสียหายมูลค่าสูง เช่น ล่าสุดรถหรูคันหนึ่งมีมูลค่าความเสียหาย 15 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ยังมีการพิจารณารับประกันในบางกรณี แต่ผู้ที่จะมีอำนาจตัดสินใจในการรับประกันรถหรูจะต้องเป็นระดับผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการขึ้นไป

ขณะที่กลยุทธ์ครึ่งปีหลัง จะเน้นออกสินค้าใหม่ที่มุ่งทำตลาดรายย่อยเป็นหลัก และจะทำการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ให้ลูกค้าโทรเข้ามาซื้อโดยตรงกับบริษัท ที่จะให้สิทธิประโยชน์แก่ประชาชนเป็นหลัก โดยจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

"การขายตรงผ่านสื่อ เพื่อประกาศว่าเรากำลังรุกเข้าสู่ตลาดรายย่อยอย่างจริงจัง จากเดิมที่ไม่เคยมีการโฆษณาเลย"นายสมพร กล่าว

นอกจากนี้ จะรุกตลาดประกันขนส่งภายในประเทศให้มากขึ้น เพื่อชดเชยประกันภัยขนส่งทางทะเลระหว่างประเทศที่อัตราเบี้ยประกันภัยลดลงตามตลาดประกันภัยต่อ และ การส่งออกของไทยไปต่างประเทศลดลงมาก

นายสมพร กล่าวว่า คาดว่าการประกันการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ที่ชะลอในช่วง 6 เดือนแรก จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้บริษัทยังไม่ปรับเป้าหมายเบี้ยรับรวมที่วางไว้ 2.8 หมื่นล้านบาทในปีนี้ ซึ่ง 6 เดือนแรกมีเบี้ยเข้ามาต่ำกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนเล็กน้อย แต่หวังว่ามาตรการกระตุ้นการลงทุนของคณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) จะทำให้โครงการขนาดใหญ่ เช่น การก่อสร้างรถไฟรางคู่ จะเดินหน้าต่อไปได้ และมั่นใจว่าผู้รับเหมาจะเรียกใช้บริษัททิพยประกันภัย เพราะเคยให้บริการกันมาตลอด

สำหรับ การลงทุนในประเทศลาว ได้จัดตั้งบริษัททิพยประกันภัย(ลาว) โดยมีกลุ่มทิพย กลุ่มพานิชชีวะ และกลุ่มอาคเนย์ประกันภัย ถือหุ้นรวมกัน 80% นักลงทุนท้องถิ่นในลาวถือ 20% ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท เริ่มขายประกันการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่แล้วเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากบริษัททิพยประกันภัย ถือหุ้นเพียง 10% จึงไม่ต้องรวมงบการเงินกับบริษัททิพยประกันภัย(ลาว) ส่วนที่กัมพูชาอยู่ระหว่างการเจรา แต่จะดำเนินการให้เสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งรูปแบบจะเป็นอย่างไรนั้นอยู่ระหว่างการศึกษา