posttoday

เมืองไทยฯฉลองสมาชิกไลน์ขึ้นอันดับ1

08 สิงหาคม 2556

เมืองไทยประกันชีวิต จัดงานฉลองสมาชิก Muang Thai Life LINE Official Account ทะลุ 7.3 ล้านคน

เมืองไทยประกันชีวิต จัดงานฉลองสมาชิก Muang Thai Life LINE Official Account ทะลุ 7.3 ล้านคน

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทย ประกันชีวิต  กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการบริการเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์ยุคดิจิตอล เช่น การสื่อสารผ่านสังคมออนไลน์อย่าง Facebook, Twitter และ Instagram ตลอดเวลา รวมถึงความสำเร็จของการร่วมมือกับบริษัท LINE PLUS เปิดตัว และทำ sponsored sticker อย่างต่อเนื่องมาจนถึงชุดที่ 3  และเพื่อเป็นการตอกย้ำความที่เราเป็นบริษัทตอบรับกลุ่มลูกค้าในหลากหลายช่องทาง รวมทั้ง การจัดกิจกรรม ให้กับสมาชิก Muang Thai Life Official Account ได้มีส่วนร่วมกิจกรรมใน LINE ด้วยจนประสบความสำเร็จอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก.ค. 2556 ที่ผ่านมา มียอดสมาชิก Muang Thai Life  LINE Official Account ทะลุถึง 7.3 ล้านคน ซึ่งถือว่ามีจำนวนยอดแฟนสูงอันดับ 1 ในประเทศไทย อีกทั้งผลตอบรับในการใช้ sticker น้องรักษ์ยิ้มใน set ที่ 3 ของเรานั้น ยังมียอดใช้เฉลี่ยต่อวันสูงถึง 5.7 ล้านครั้ง ซึ่งตัว character ที่นิยมใช้กันอย่างมาก เช่น ตัว OK ที่ใช้ง่าย ใช้ได้ทุกวันตัว “อิอิ” ที่เป็นคำที่ผู้คนมักพูดติดปาก และตัว “จุ๊บๆ” เพื่อเป็นการแสดงความรักกับทุกคน ไม่ว่าจะกับครอบครัว เพื่อน หรือคนรักก็ตาม

ขณะที่ จำนวนคนเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งในส่วนของ offline และ online ก็เพิ่มมากขึ้น และสามารถเป็นช่องทางรับฟังความคิดเห็น ความต้องการของลูกค้า เพื่อมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าต่อไปในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ จับมือผู้ผลิตคอนเทนต์ แอพพลิเคชั่น พัฒนา Application “Muang Thai iScan” สร้างความแปลกใหม่ในการสื่อสารที่มาในรูป “น้องรักษ์ยิ้ม” เพื่อติดตามข่าวสารของเมืองไทย Smile Club จากการพัฒนาช่องทางการสื่อสารผ่าน Social Media รวมถึงกระแสตอบรับจากลูกค้า

ล่าสุด บริษัทได้รับรางวัล Thailand Zocial Award 2013 ภาคธุรกิจประกันชีวิต ซึ่งจัดขึ้นโดย Zocial M บริษัทในเครือ Tarad.com โดยคัดเลือกธุรกิจที่นำ Social Media มาใช้และได้ผลตอบรับดีที่สุด จากการรวมข้อมูลอัตราการเติบโตที่โดดเด่นในโลก Social Media ของแบรนด์ต่าง ๆ ในประเทศไทย ระยะ 1 ปีที่ผ่านมา