posttoday

วิริยะจ่ายสินไหมผู้เสียชีวิตหตุรถทัวร์9แสน/ราย

25 กรกฎาคม 2556

คปภ. เผยวิริยะประกันภัย จ่ายสินไหมผู้เสียชีวิตจากเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถทัวร์ กทม.-ร้อยเอ็ด รายละ 9 แสนบาท

คปภ. เผยวิริยะประกันภัย จ่ายสินไหมผู้เสียชีวิตจากเหตุรถพ่วง 18 ล้อ ชนรถทัวร์ กทม.-ร้อยเอ็ด รายละ 9 แสนบาท

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ เสียหลักวิ่งข้ามเกาะเฉี่ยวชนกับรถทัวร์ปรับอากาศ สายกรุงเทพฯ – ร้อยเอ็ด และรถยนต์กระบะ บริเวณถนนมิตรภาพขาเข้า กม. 19 ตำบลทับกวาง อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย และบาดเจ็บ 20 ราย เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมานั้น บริษัทวิริยะประกันภัย ตกลงที่จะจ่ายค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้เสียชีวิตรายละ 9 แสนบาท

ทั้งนี้ รถทัวร์ปรับอากาศ ได้จัดทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับบริษัท ทิพยประกันภัย และทำประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กับบริษัท วิริยะประกันภัย รถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) และทำประกันภัยภาคสมัครใจ (ประเภท 1) กับบริษัท วิริยะประกันภัยส่วนรถยนต์กระบะ ทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) กับบริษัท ไทยประกันภัย

สำหรับ ผู้ประสบภัยจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกันภัย ดังนี้

1. ผู้ประสบภัยที่โดยสารรถทัวร์เสียชีวิต หรือทุพพลภาพถาวร ทายาทสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ดังนี้
1.1 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 2 แสนบาทต่อคน และ
1.2 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) กรณีไม่มีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 1 แสนบาทต่อคน หรือกรณีมีผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย ขั้นต่ำไม่น้อยกว่า 3 แสนบาทต่อคน และ
1.3 ความคุ้มครองจากการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) 2 แสนบาทต่อคน

2. ผู้ประสบภัยที่ได้รับบาดเจ็บสามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ได้ดังนี้
2.1 ความคุ้มครองจากการประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริงแต่ไม่เกิน 5 หมื่นบาทต่อคน และค่าชดเชยรายวัน สำหรับผู้ประสบภัยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล วันละ 200 บาท สูงสุดไม่เกิน 20 วัน และ
2.2 ความคุ้มครองจากการประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) ได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง แต่ไม่เกินความคุ้มครองที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

นายสวัสดิ์ นฤวรวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากกรณีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสาร สายกรุงเทพฯ-ร้อยเอ็ด ชนกับรถเทรเลอร์ บนถนนมิตรภาพ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนหนึ่ง จากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เอาประกันของบริษัทฯเสียชีวิต 1 ราย คือ นายอมรศักดิ์ อินทนพ บริษัทฯจึงได้พิจารณาอนุมัติสินไหมมรณกรรมจำนวน 1 แสนบาทอย่างเร่งด่วน ตามโครงการไทยประกันชีวิตฮอตเคลมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว