posttoday

ไทยประกันภัย ทำกำไรได้ทะลุเป้า

14 พฤษภาคม 2556

ไทยประกันภัย เผยตัวเลขผลประกอบการ สำหรับไตรมาสแรก ปี 2556 มีกำไรจากการรับประกันภัยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 111%

ไทยประกันภัย เผยตัวเลขผลประกอบการ  สำหรับไตรมาสแรก  ปี 2556 มีกำไรจากการรับประกันภัยเพิ่มขึ้นจากปีก่อนถึง 111%

น.ส.พณิตา ตู้จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยประกันภัย เปิดเผย ผลการดำเนินงานของไตรมาสแรก ปี 2556 บริษัทฯมีเบี้ยประกันภัยรับ 514 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 135 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้น 35% มีกำไรจากการรับประกันภัยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนถึง 111%  ผลการดำเนินการกลับเป็นกำไรหลังจากประสบผลขาดทุน2 ปีติดต่อกันจากเหตุการณ์มหาอุทกภัย 

นอกจากนี้บริษัทฯมีรายได้จากการลงทุนและรายได้อื่น 43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 177% ส่งผลให้การดำเนินงานในไตรมาสแรก มีกำไรก่อนภาษี 44.8 ล้านบาท เมื่อหักภาษีเงินได้นิติบุคคลแล้วสุทธิมีกำไร 36.4 ล้านบาท  เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 217% และสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ นอกจากนี้บริษัทฯยังมีเงินกองทุนเพียงพอต่อการขยายงานและสามารถดำรงอัตราส่วนทางการเงินที่ คปภ.ใช้กำกับดูแล ได้เกินกว่าเกณฑ์ที่ คปภ.กำหนดทุกอัตราส่วน

สำหรับทิศทางในการดำเนินงานของไทยประกันภัยตลอดปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการขยายงานรายย่อย ในกลุ่มลูกค้ารายบุคคล และ SME โดยผ่านช่องทาง Tele Marketing ช่องทาง Bancassurance ร่วมกับธนาคารทหารไทย รวมทั้งขยายงานผ่านช่องทางตัวแทนสาขา โดยมีการขยายสาขาใหม่ในภูมิภาคเพิ่มขึ้น จำนวน 5 สาขา ที่พร้อมจะเปิดทำการภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ได้แก่ สาขาสุราษฎร์ธานี สาขาหาดใหญ่ สาขาภูเก็ต สาขาอยุธยา และสาขาอุบลราชธานี