posttoday

"ทิพย"ปั๊มเบี้ยต่อรถคันแรก

02 เมษายน 2556

ทิพยประกันฯ ร่วมวงจับกลุ่มเบี้ยต่ออายุรถคันแรก ตั้งเป้า 6,000 ล้านบาท

ทิพยประกันฯ ร่วมวงจับกลุ่มเบี้ยต่ออายุรถคันแรก ตั้งเป้า 6,000 ล้านบาท

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าขายเบี้ยประกันภัยรถยนต์ให้ได้ 6,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาที่ทำได้ 4,700 ล้านบาท เน้นทำตลาดเบี้ยต่ออายุในโครงการรถคันแรกเป็นหลัก โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัทรถยนต์เพื่อเสนอขายประกันรถชั้น 1 ให้กับลูกค้าโดยเฉพาะ

“ที่ผ่านมาเราไม่ได้ทำตลาดรถป้ายแดงจากโครงการรถคันแรก เนื่องจากไม่คุ้มกับความเสี่ยงที่เกิดขึ้นและมีการตัดราคาที่รุนแรง ซึ่งเรามองว่าเบี้ยต่ออายุรถปีที่ 2-3 จะทำกำไรได้ดีและเหมาะสมกับเรามากที่สุด เพราะเราเองก็เน้นเบี้ยระดับบนเป็นหลัก” นายสมพร กล่าว

ทั้งนี้ ในปัจจุบันอัตราค่าสินไหมต่อเบี้ยของบริษัทอยู่ที่ 68% สูงกว่าอุตสาหกรรมที่เฉลี่ยอยู่ที่ 64% ซึ่งเป็นผลมาจากการที่บริษัทเน้นเรื่องบริการไม่ให้มีปัญหาเรื่องการเคลมกับลูกค้า และโครงสร้างเบี้ยประกันรถยนต์ของบริษัทก็มีสัดส่วนเบี้ยประกัน พ.ร.บ.อยู่น้อยมากเพียง 10% เท่านั้น จากค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมอยู่ที่ 30-40% แต่ปีนี้บริษัทตั้งเป้าลดค่าสินไหมต่อเบี้ยประกันให้เหลือเท่ากับอุตสาหกรรมที่ 64%

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะรักษาสัดส่วนเบี้ยประกันรถยนต์ไว้ไม่ให้เกิน 30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 25% โดยเบี้ยประกันภัยหลักยังมาจากประกันภัยที่ไม่ใช่รถยนต์หรือนันมอเตอร์