posttoday

คปภ.จับมือประกันภัยตรวจสภาพรถยนต์ฟรี

15 มีนาคม 2556

คปภ.ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “ตรวจรถยนต์ก่อนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556”

คปภ.ร่วมกับสมาคมประกันวินาศภัยไทย และสมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย จัดกิจกรรม “ตรวจรถยนต์ก่อนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556” 

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)  เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. และภาคอุสาหกรรมประกันภัย ร่วมมือกันจัดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2556  โดยในช่วงแรกจะเป็นกิจกรรมตรวจสภาพการทำงานของรถยนต์ก่อนออกเดินทาง เช่น ระดับน้ำมันเกียร์ ระดับน้ำในหม้อน้ำ หม้อพัก และน้ำหล่อเย็น ระดับน้ำมันเบรก แบตเตอร์รี่ แรงดันลมยาง และสภาพยางรถยนต์ ระบบไฟส่องสว่าง ไฟเลี้ยว ไฟเบรก รวมถึงระบบเครื่องปรับอากาศ เพื่อร่วมรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยว หรือกลับภูมิลำเนา การตรวจสอบสภาพรถยนต์ให้พร้อมก่อนใช้งาน เป็นการช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้ทางหนึ่ง

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมรณรงค์ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ภายใต้คำขวัญ “ขับขี่ปลอดภัย ประกันภัยห่วงใยคุณ”  โดยการจัดตั้งศูนย์บริการร่วมประกันภัยครบวงจร ซึ่งกำหนดเปิดตัว ในวันศุกร์ที่ 29 มี.ค 2556 เวลา 10.00 น. ณ ลานอเนกประสงค์ สำนักงาน คปภ.        


ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว เข้าใช้บริการตรวจสอบสภาพรถยนต์ฟรีก่อนเดินทาง และขับขี่รถยนต์ รถจักรยานยนต์ด้วยความไม่ประมาท ตลอดจนตรวจสอบวันหมดอายุการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ก่อนเดินทางด้วยเพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้น การทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) สามารถบรรเทาความเดือดร้อนของท่านได้  สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186  หรือ www.oic.or.th