posttoday

อลิอันซ์ฯเผย9เดือนโตทุกช่องทาง

14 พฤศจิกายน 2555

อลิอันซ์ อยุธยา เผยผลประกอบการ 9 เดือนโตทุกช่องทาง มั่นใจสิ้นปีพิชิตเป้า 2.3 หมื่นล้าน

อลิอันซ์ อยุธยา เผยผลประกอบการ 9 เดือนโตทุกช่องทาง มั่นใจสิ้นปีพิชิตเป้า 2.3 หมื่นล้าน

นายไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต  เปิดเผยว่า ไตรมาส 3 ปี 2555 นี้ บริษัทฯ สามารถสร้างผลงานจากทุกช่องทาง ได้ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 5,760 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 1,086 ล้านบาท ช่องทางตัวแทนยังคงเป็นช่องทางหลัก ปั๊มเบี้ยประกันภัยรับปีแรกสูงถึง 501 ล้านบาท ช่องทางการตลาดขายตรงกอดตำแหน่งแชมป์ของตลาดอีกสมัยด้วยยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 241 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ขณะที่ช่องทางการขายผ่านธนาคาร  สร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้ถึง 322 ล้านบาท

ในส่วนของผลประกอบการ 9 เดือน ของปี 2555 โตทุกช่องทาง ด้วยเบี้ยประกันภัยรับรวม 15,880 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรับปีแรก 3,219 ล้านบาท โดยยอดขายส่วนใหญ่ยังคงมาจาก 3 ช่องทางหลัก คือ ช่องทางตัวแทน โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรกอยู่ที่ 1,523 ล้านบาท เป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ตรงใจลูกค้า พร้อมการเสริมกองทัพตัวแทนมืออาชีพด้วยกลยุทธ์และกิจกรรมที่ อลิอันซ์ อยุธยา จัดขึ้นตลอดทั้งปี สนับสนุนให้การขายผ่านช่องทางนี้มีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่ช่องทางการตลาดขายตรงยังคงรักษาตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งของช่องทางดังกล่าวในตลาดประกันชีวิตไทย โดยมียอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 672 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าทุ่มงบอัดฉีดโฆษณา รุกตลาดขายตรงผ่านโทรทัศน์ (DRTV) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งยังเป็นตลาดที่ยังมีศักยภาพในการเติบโตมาก ทำให้การเติบโตในช่องทางนี้เป็นไปได้อย่างต่อเนื่อง

ส่วนช่องทางการขายผ่านธนาคาร  สามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้สูงถึง 932 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่มั่นคง สืบเนื่องจากความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งและการทำงานร่วมกันอย่างดี ระหว่าง อลิอันซ์ อยุธยา กับพันธมิตรที่สำคัญ อย่างธนาคารกรุงศรีอยุธยา โดยจะเน้นปรับปรุงผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าธนาคาร