posttoday

ไทยสมุทรฯโชว์ 6 เดือนเบี้ยทะลุเป้า

16 กรกฎาคม 2555

ไทยสมุทรเผยยอดครึ่งปีแรกทะลุเป้า เดินหน้าควายอดเบี้ยรวม 1.5 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปี

ไทยสมุทรเผยยอดครึ่งปีแรกทะลุเป้า เดินหน้าควายอดเบี้ยรวม 1.5 หมื่นล้านบาทภายในสิ้นปี

นางนุสรา (อัสสกุล) บัญญัติปิยพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทไทยสมุทรประกันชีวิต เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วง 6 เดือนแรก เป็นที่น่าพอใจ ทั้งในด้านเบี้ยประกันชีวิต การพัฒนาตัวแทน การปรับภาพลักษณ์สาขา การเพิ่มสำนักงานตัวแทน และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยในด้านเบี้ยประกันชีวิต มีรายได้จากเบี้ยประกันชีวิตใหม่จำนวน 2,253 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 52% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีรายได้เบี้ยประกันชีวิตใหม่จำนวน 1,485 ล้านบาท ในขณะที่รายได้จากเบี้ยประกันชีวิตปีต่อไปคิดเป็น 5,174 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งมีรายได้เบี้ยประกันชีวิตปีต่อไปจำนวน 4,718 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทมีรายได้เบี้ยประกันรวมจำนวน 7,426 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วที่มีรายได้เบี้ยประกันรวมจำนวน 6,203 ล้านบาท ทั้งนี้ ประมาณ 86% ของรายได้ทั้งหมดมาจากช่องทางตัวแทนประกันชีวิต

สำหรับ ด้านตัวแทน บริษัทมีการพัฒนาความรู้ ทักษะให้กับตัวแทนผ่านสถาบันการเรียนรู้ธุรกิจประกันชีวิตไทยสมุทร หรือ Ocean Academy โดยปรับหลักสูตรการอบรมให้เข้มข้นและเหมาะสมกับตัวแทน ทุกระดับเพื่อสนับสนุนและผลักดันความก้าวหน้าในอาชีพตัวแทนอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทได้จัดโครงการ สร้างโอกาสใหม่กับไทยสมุทร รับสมัครตัวแทนรุ่นใหม่ใน 16 จุดทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลให้มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นตัวแทนไทยสมุทรเพิ่มขึ้นอีกกว่า 1,739 ราย ในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา

“ด้านการลงทุน สามารถสร้างผลตอบแทนได้สูงถึง 6.59% ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่บริษัทตั้งไว้ 6.2% เนื่องจากได้รับผลตอบแทนที่ดีจากการลงทุนในหุ้นและจากดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้น”นางนุสรา กล่าว

ทั้งนี้ นางนุสรา มั่นใจว่า จะสามารถทำเบี้ยรับรวมในปีนี้ที่ 1.52 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% ตามเป้าหมายที่วางไว้อย่างแน่นอน