posttoday

ทิพยฯรับประกันทัวร์พะงันคว่ำดับ10ศพ

04 กรกฎาคม 2555

คปภ.เผยผู้ประสบภัยจากรถ บขส. กรุงเทพฯ - เกาะพะงัน พลิกคว่ำ ได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.

คปภ.เผยผู้ประสบภัยจากรถ บขส. กรุงเทพฯ - เกาะพะงัน พลิกคว่ำ ได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.

นายประเวช  องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารปรับอากาศ บขส. สายกรุงเทพฯ - เกาะพะงัน หมายเลขทะเบียน 15-2002 กรุงเทพฯ เสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 401 สุราษฎร์ธานี - นครศรีธรรมราช ต.ตะเคียนทอง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย และบาดเจ็บ 17 ราย เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2555 นั้น

เบื้องต้นได้ประสานสำนักงาน คปภ. จังหวัดสุราษฎร์ธานี ทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวทำประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) และประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA)  ไว้กับบริษัท ทิพยประกันภัย   โดยมีรายละเอียดความคุ้มครองสำหรับผู้โดยสารที่มาในรถ ดังนี้

1. กรณีเสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมทดแทนรวม 7 แสนบาทต่อคน  โดยแบ่งเป็น การประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) 2 แสนบาท การประกันภัยรถภาคสมัครใจ (ประเภท 3) 3 แสนบาท และการประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล (PA) อีก 2 แสนบาท

2. กรณีบาดเจ็บจะได้รับค่ารักษาพยาบาลตามที่จ่ายจริง จากการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ในวงเงินไม่เกิน 5  หมื่นบาท ต่อคน จากการประกันภัยรถภาคสมัครใจอีก (ประเภท 3) ไม่เกิน 5 แสนบาท นอกจากนั้น หากผู้ประสบภัยต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล จะได้รับค่าชดเชยรายวัน อีกวันละ 200 บาท ไม่เกิน 20 วัน

ทั้งนี้  กรณีผู้ประสบภัยทุพพลภาพไม่สามารถประกอบหน้าที่การงานได้ จะได้รับค่าชดเชยอีกสัปดาห์ละ 2,000 บาท จำนวนไม่เกิน 52 สัปดาห์