posttoday

คปภ.เร่งทิพยจ่ายสินไหมบางจาก

04 กรกฎาคม 2555

คปภ.เผยบางจากปิโตรเลียมทำประกันกับทิพยประกันภัยวงเงิน 2.35 หมื่นล้านบาท

คปภ.เผยบางจากปิโตรเลียมทำประกันกับทิพยประกันภัยวงเงิน 2.35 หมื่นล้านบาท

นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า ตามที่ เกิดเหตุเพลิงไหม้คลังน้ำมันบริษัท บางจากปิโตรเลียม   ตั้งอยู่ที่ถนนรางรถไฟสายเก่า ถนนสุขุมวิทสายเก่า ในซอยสุขุมวิท 64 ซึ่งสาเหตุเกิดจากหอแยกน้ำมันก๊าด  ในหน่วยกลั่นน้ำมันดิบติดไฟ โดยขณะนี้สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว และไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต นั้น

ทั้งนี้ คปภ.ได้รับรายงานเบื้องต้นทราบว่า คลังน้ำมันบางจากดังกล่าว ได้ทำประกันภัยไว้  กับบริษัท ทิพยประกันภัย มีรายละเอียดความคุ้มครอง ดังนี้

1. ประกันความเสี่ยงภัยทรัพย์สิน
2. ประกันภัยธุรกิจหยุดชะงัก 
3. ประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอก

"จากรายงานที่ได้รับการทำประกันภัยดังกล่าวมีความคุ้มครอง ครอบคลุมและจำนวนเงินเอาประกันภัยเพียงพอที่จะรองรับความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งขณะนี้ ได้สั่งการให้บริษัท ทิพยประกันภัยฯ เร่งกระบวนการสำรวจและประเมินความเสียหายทันทีที่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพื่อให้การชดใช้ค่าสินไหมทดแทน เป็นไปอย่างรวดเร็วและเหมาะสม"นายประเวช กล่าว

นายสมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย กล่าวว่า ทุนประกันภัยมีทั้งสิ้น 2.35 หมื่นล้านบาท แยกเป็นความคุ้มครองทรัพย์สินวงเงิน 2.2 หมื่นล้านบาท ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดกับ โรงกลั่น วัตถุดิบ เครื่องจักร ธุรกิจหยุดชะงัก ส่วนประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลภายนอกวงเงินคุ้มครอง 1,500 ล้านบาท