posttoday

เอไลฟ์คาดไตรมาส2เบี้ยรับเกินเป้า

02 กรกฎาคม 2555

เอไลฟ์ฯคาดไตรมาส 2 เบี้ยรับเกิน 200 ล้านบาท เตรียมออกสินค้าใหม่เดือนนี้เน้นออมสั้น ผลตอบแทนสูง

เอไลฟ์ฯคาดไตรมาส 2 เบี้ยรับเกิน 200 ล้านบาท เตรียมออกสินค้าใหม่เดือนนี้เน้นออมสั้น ผลตอบแทนสูง

นายเมธี จันทวิมล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ๊ดวานซ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ไตรมาส 2 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 200 ล้านบาท ซึ่งคาดดว่ายอดที่เข้ามาน่าจะเป็นบวกเพิ่มขึ้นจากเป้าที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ บริษัทได้เตรียมออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ยังคงเน้นเป็นแบบประกันออมทรัยพ์ระยะสั้นผลตอบแทนสูง เพื่อรองรับ การครบกำหนดของรอบการซื้อขายกองทุน ซึ่งทางเอไลฟ์มองว่าประกันตัวใหม่ที่กำลังจะออกนี้ จะเป็นทางเลือกใหม่ในการออมเงินและการลงทุนที่น่าจับตามอง

สำหรับ ไตรมาสแรกที่ผ่านมามีเบี้ยรับรวม 172 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48% เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2554 แยกเป็น เบี้ยรับปีแรก 95 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90% และ เบี้ยต่ออายุ 77 ล้านบาท เนื่องจากช่วงปลายปีลูกค้าได้วางแผนภาษีแล้ว เมื่อถึงต้นปีมีการปรับลดสัดส่วนการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง มาออมเงินระยะสั้นผ่านผลิตภัณฑ์ออมทรัพย์ประกันชีวิต โดยสัดส่วนผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ลูกค้าเลือกในขั้นต้นจะมาจากผลิตภัณฑ์ประกันแบบออมทรัพย์ของเอไลฟ์เกือบ 100 % จากนั้นจึงค่อยมาเพิ่มการลงทุนในกอง LTF และ RMF ตามลำดับ

ทั้งนี้ เป็นการขายผ่านช่องทางที่ปรึกษาด้านวางแผนทางการเงิน หรือ เอไลฟ์ แพลน มาตั้งตลอด 3 ปีที่ผ่านมา และจะก้าวสู่ปีที่ 4 สามารถพิสูจน์ให้ลูกค้าเห็นว่า สามารถบริหารจัดการเงินของลูกค้าได้อย่างเป็นระบบ ตลอดจนช่วยวางแผนการเงินให้ได้ตามเป้าหมายอย่างเต็มประสิทธิภาพ  ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นมากขึ้นในเรื่องการชี้แนะแผนทางการเงิน และเมื่อลูกค้าวางแผนไปสักระยะ ก็จะทราบว่างบการเงินของตัวเองเป็นระบบมากขึ้น เงินที่ได้จากผลตอบแทนการออมหรือการลงทุนไม่ว่าจะผ่านประกันชีวิตหรือหน่วยลงทุนก็งอกเงยมากขึ้น มีการลงทุนในพอร์ตมากขึ้นเป็นลำดับ