posttoday

ก้าวทันเทรนด์ยุค Auto Trade กับ MTS Gold แม่ทองสุก

21 กุมภาพันธ์ 2560

โดย...นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก

โดย...นพ.กฤชรัตน์ หิรัณยศิริ ประธานบริษัท เอ็มทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก

การลงทุนในโลกยุคปัจจุบันจะเห็นได้ถึงความผันผวนที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นตลาดหุ้นและตลาดทองคำ อันจะเห็นได้ว่า ณ ปัจจุบันราคาทองคำมีความแกว่งตัวผันผวนอย่างมากตามข่าวที่เข้ามากระทบ โดยเฉพาะเรื่องของเฟดและความไม่แน่นอนทางการเมืองทั้งจากสหรัฐและการเลือกตั้งของยุโรปในปีนี้ ซึ่งมีความเสี่ยงที่อาจจะเกิดภาวะการแยกตัวออกจากอียูได้เหมือนกรณีอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (เบร็กซิต) ซึ่งเป็นประเด็นที่ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลและกลับมาถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ตลาดหุ้นดาวโจนส์ยังคงคาดหวังต่อนโยบายการเงิน ภาคแรงงาน และนโยบายปรับลดภาษีของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่มุ่งเน้นกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน และทำให้ดัชนีดาวโจนส์สร้างสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยสามารถยืนเหนือระดับ 20,500 จุดได้ในสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งหมดนี้ เป็นตัวอย่างที่ชี้ให้นักลงทุนได้เห็นว่า การลงทุนในโลกยุคปัจจุบันจะมีความรวดเร็วและต้องติดตามสถานการณ์ข่าวอย่างใกล้ชิด เพื่อให้สามารถหาจุดเข้าและออกจากตลาดได้อย่างถูกต้องกับจังหวะการลงทุน และเพื่อให้ได้ผลกำไรตามเป้าหมายการลงทุน ดังนั้นนอกจากนักลงทุนจะต้องติดตามข่าวสารและบทวิเคราะห์ทองคำอย่างใกล้ชิดแล้ว นักลงทุนควรจะต้องมีกลยุทธ์ที่ดีในการสร้างกลยุทธ์และโอกาสในการทำกำไรและมีประสิทธิภาพ

นักลงทุนต้องมีเครื่องมือที่รองรับกับระบบการทำกำไรที่ตอบรับกับโลกยุคปัจจุบันที่ปรับเปลี่ยนมาใช้ระบบ Auto Trade มากยิ่งขึ้น ซึ่งบริษัท MTS Gold Futures มีการพัฒนา Platform ที่ทันสมัยและตอบรับกับการลงทุนในปัจจุบัน นั่นก็คือ “MTS MT PRO” ซึ่งเป็นโปรแกรมที่พัฒนามาจากโปรแกรมซื้อขายระดับโลกที่เรียกว่า MT4 เพื่อให้นักลงทุนในตลาด TFEX ก้าวเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว โดยโปรแกรมดังกล่าวมาพร้อมกับฟังก์ชั่นนำสมัย ประกอบไปด้วย กราฟราคาทองคำและดัชนี SET Index รวมทั้ง SET50 Index แบบ Real Time และสามารถซื้อขายได้ง่ายๆ ผ่านตัวโปรแกรม

นอกจากนี้ นักลงทุนสามารถวางกลยุทธ์การลงทุนได้ด้วยตนเองผ่านฟังก์ชั่นล้ำสมัยกับ “SMART EA” ที่จะช่วยให้นักลงทุนวางกลยุทธ์การลงทุนให้ทันกับสภาพตลาดได้ตามสไตล์การลงทุนของนักลงทุนเอง นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการจัดอบรมและสอนใช้เครื่องมือดังกล่าวเพื่อให้นักลงทุนได้พัฒนาและมีก้าวทันกับโลกยุคใหม่ที่หันมาลงทุนด้วยระบบ Auto Trade มากขึ้น กับงานสัมมนา “MTS ACADEMY” ที่จัดขึ้นทุกๆ สัปดาห์ จึงทำให้เราเชื่อว่าได้ว่า นักลงทุนจะสามารถก้าวทันเทรนด์ตลาด และทำกำไรได้อย่างถูกทิศทางมากขึ้น

วิเคราะห์เทคนิค

ราคาทองคำยังมีความผันผวนต่อเนื่องตามนโยบายของทรัมป์ หรือเป็นลักษณะของการเล่นข่าวดังกล่าวรายสัปดาห์ จึงคาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบใหญ่ โดยมีแนวรับ 1,215 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ และมีแนวต้าน 1,245 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ ซึ่งยังมองว่าราคาน่าจะยังมีความผันผวนตามนโยบายปฏิรูปภาษีของทรัมป์ ที่จะเปิดเผยใน 1-2 สัปดาห์จากนี้ และหากทรัมป์ทำการปฏิรูปภาษีจริง น่าจะเกิด Fund Flow ไหลเข้าสู่ตลาดสหรัฐ และจะกดดันราคาทองคำให้ปรับตัว
ลดลง ซึ่งทาง MTS Gold มองว่า หากราคาทองคำยังไม่หลุด 1,215 เหรียญสหรัฐ/ออนซ์ ราคาน่าจะเคลื่อนตัวในกรอบแคบไปอีกระยะหนึ่ง