posttoday

ออมเปล่าๆ เท่ากับเสียเงิน ถึงเวลา..ทุบกระปุกลงทุน!

12 พฤษภาคม 2559

อย่าปล่อยให้ความเชื่อที่ว่า "เมื่อไม่ลงทุนก็ไม่ต้องขาดทุน" ทำให้ต้องสูญเสียเงินทองที่อุตส่าห์สั่งสม เพราะทุกนาทีที่ผ่านไปล้วนมีผลกับค่าเงินที่เก็บออมให้ลดน้อยถอยลงโดยไม่รู้ตัว

อย่าปล่อยให้ความเชื่อที่ว่า "เมื่อไม่ลงทุนก็ไม่ต้องขาดทุน" ทำให้ต้องสูญเสียเงินทองที่อุตส่าห์สั่งสม เพราะทุกนาทีที่ผ่านไปล้วนมีผลกับค่าเงินที่เก็บออมให้ลดน้อยถอยลงโดยไม่รู้ตัว

ขณะที่อัตราเงินเฟ้อหรือราคาสินค้ารอบตัวปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว จากเงินจำนวน 100 บาท ที่เคยสามารถใช้จ่ายได้ทั้งวันเมื่อหลายสิบปีก่อน แต่ในอนาคตอาจจะซื้ออาหารได้แค่มื้อเดียว เพราะค่าเงินลดลงทุกวัน หากยังไม่พิจารณาหาทางเลือกการลงทุนเพื่อสร้างอัตราผลตอบแทนให้เพิ่มสูงขึ้น สุดท้ายเงินที่เก็บออมอาจจะแทบไม่หลงเหลือมูลค่าให้ใช้จ่ายได้อย่างที่คิด

ถ้าไม่อยากให้สายเกินไป แทนที่จะเก็บออมเงินและปล่อยให้ขาดทุนไปตามระยะเวลา ลองแบ่งเงินออมเลือกลงทุนในกองทุนความเสี่ยงต่ำ แต่ให้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่าและยั่งยืนกว่าในระยะยาว พร้อมการบริหารจัดการจากมืออาชีพด้านการลงทุนที่ช่วยพิจารณาการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนเหมาะสมตามความเสี่ยงที่ยอมรับได้ ดังเช่น กองทุนเปิดทหารไทย ธนเพิ่มพูน ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM) ซึ่งเริ่มต้นลงทุนง่ายแค่ 1,000 บาท สภาพคล่องสูง รับเงินคืนไวคือเพียงวันทำการถัดไป และให้โอกาสของผลตอบแทนที่มากกว่าการออมเงินแบบเดิม

สำหรับจุดเด่นของ "ธนเพิ่มพูน" อยู่ที่การใช้แนวทางการบริหารกองทุนเชิงรุก (Active Management) โดยกองทุนจัดเป็นกองทุนประเภทตราสารหนี้ระยะสั้นมีนโยบายเน้นลงทุนใน ตราสารหนี้ทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถ ลงทุนได้ทั้งในประเทศและต่างประเทศมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนไม่ต่ำกว่า 90% ของจำนวนเงินลงทุนในต่างประเทศ

ในภาวะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกผันผวนและเราไม่อยากเสี่ยงไม่มั่นใจแต่หากเราเก็บออมไว้ในธนาคารแบบเดิมๆก็ไม่เกิดประโยชน์ ธนเพิ่มพูน นับเป็นทางเลือกใหม่ที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นลงทุน โดยสามารถคาดหวังผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ และเหนือกว่าการลงทุนในกองทุนตลาดเงินหรือกองทุนตราสารหนี้ที่ลงทุนเฉพาะตราสารหนี้ระยะสั้นภาครัฐ

เพียงแค่กล้าก้าวออกจากกรอบการออมเงินแบบเดิมๆ เพื่อสร้างผลตอบแทนการลงทุนที่มากกว่าการฝากเงินในธนาคาร เริ่มต้นด้วยการคลิก http://www.tmbam.com/v6/splashpage/tmbamcampaign/ เพื่อศึกษาข้อมูลและรายละเอียดการลงทุนหรือโทรศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ TMBAM โทร 1725..พร้อมสร้างความยั่งยืนให้กับเงินออมเปลี่ยนสู่การลงทุนเพื่อตัวคุณเองหรือยัง?

คำเตือน: ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน