posttoday

ทองหลุด 1,200 เหรียญ

07 ตุลาคม 2557

ราคาทองคำกำลังปรับตัวลดลงตามแนวโน้มที่ MTS Gold แม่ทองสุก ได้ทำการวิเคราะห์ไว้มาก่อนหน้านี้โดยตลอด

โดย...นพ.กฤชรัตน์  หิรัณยศิริ ประธานกลุ่มเอทีเอสโกลด์ แม่ทองสุก

ราคาทองคำกำลังปรับตัวลดลงตามแนวโน้มที่ MTS Gold แม่ทองสุก ได้ทำการวิเคราะห์ไว้มาก่อนหน้านี้โดยตลอด โดยปัจจัยสำคัญ คือ ตัวเลขการว่างงานสหรัฐฯปรับตัวลดลงจาก 0.2% เหลือเพียง 5.9% จากระดับ 6.1% รวมถึงจำนวนคนมีงานทำมากขึ้นในนอกภาคการเกษตรออกมาที่ระดับ 248,000 ตำแหน่ง ซึ่งเพิ่มขึ้นจากครั้งก่อนอย่างมาก มีผลให้ตลาดหุ้นของสหรัฐฯ ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 200 จุด เป็นการตอบรับข่าวตัวเลขเศรษฐกิจที่ออกมา ดังนั้นจะเห็นได้ว่า ราคาทองคำยังอยู่ในสภาวะกดดันตามแนวโน้มขาลง ซึ่งปัจจัยหลักมาจากค่าเงินดอลลาร์ที่ปรับตัวแข็งค่าขึ้นอย่างมาก จนทำให้ US Dollar Index ปรับตัวแข็งค่าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง มาอยู่ที่ระดับ 86.5 ในระดับของ US Dollar Index

การทำกำไรในทองคำอย่างมีแผน

MTS Gold แม่ทองสุก กล่าวย้ำมาโดยตลอดว่า การลงทุนทองในทองคำนั้นน่าสนใจ แม้จะเป็นแนวโน้มขาลง เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่สามารถทำกำไรได้ทั้ง แนวโน้มขาขึ้นและแนวโน้มขาลง นักลงทุนจึงจำเป็นที่จะต้องเข้าใจกลยุทธ์การลงทุนในแนวโน้มขาลงว่าหลักการคือ ต้องหาจังหวะในการขายก่อนแล้วซื้อกลับทีหลัง โดยจังหวะการขายก่อนนักลงทุนจำเป็นที่จะต้องเลือกจังหวะและโอกาสเมื่อราคาปรับตัวสูงขึ้นมา หรือดีดตัวขึ้นมาบริเวณแนวต้านสำคัญ โดยที่การลงทุนในทองคำก็เน้นย้ำไปที่ การให้ดูกราฟทางเทคนิค ซึ่งนักลงทุนจำเป็นที่จะต้องสามารถหาระดับแนวรับแนวต้านที่จะเกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาได้

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในทิศทางขาลงโดยทำจุดต่ำสุดใหม่ในรอบ 10 เดือน ที่ระดับ 1,191 เหรียญ โดยหลุดแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,200 เหรียญลงมา โดยราคาปรับตัวลดลงเกือบ 20 เหรียญ ในการซื้อขายช่วงคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ของ MTS Gold Futures ยังระบุว่า โอกาสที่ราคาทองคำจะลงไปทดสอบจุดต่ำสุดเดิมที่ระดับ 1,183 เหรียญ ยังมีโอกาสอยู่สูง จึงแนะนำให้นักลงทุนพิจารณาตามลักษณะทางเทคนิคที่แนวรับที่ระดับ 1,183 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 1,210 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนที่ต้องปรับเปลี่ยนไปคือ การเปิดสถานะ short หรือขายก่อน แล้วใช้การบริหารเงินลงทุนที่ดีในจังหวะที่ราคาทองคำปรับตัวลดลงเพื่อทำกำไร หรือเรียกว่าเป็นกลยุทธ์กลับทิศทาง หรือสวนทางกับกลยุทธ์โดยทั่วไป โดยที่นักลงทุนส่วนใหญ่มักจะเปิดเมื่อราคาปรับตัวลดลง

ในวันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคมนี้ MTS Gold แม่ทองสุก จะจัดให้มีการสอนการอบรมการลงทุนในทองคำอย่างต่อเนื่อง โดยกลยุทธ์ทางด้านเทคนิค ซึ่งจะเห็นได้ว่านักลงทุนทองคำที่ดีก็ยังสามารถทำกำไรได้ แม้จะเป็นในทิศทางแนวโน้มขาลง โดยไม่จำเป็นที่จะต้องขายทิ้งแล้วออกไปจากตลาด พบกันได้ที่ เซ็นทรัลปิ่นเกล้า ชั้น 17 เพื่อที่จะเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในการลงทุน สนใจติดต่อ call center 02-770-7777