posttoday

บ่วงสไบ ออกอากาศวันที่ 6 ก.พ. 2562

06 กุมภาพันธ์ 2562

แก้วเกือบถูกฝังทั้งเป็น ดีที่ เทพมาช่วยได้ทัน แก้วร้องไห้บอกว่า เยื้อนจะฆ่าเธอ

นำแสดง : กรีน อัษฎาพร, ทับทิม อัญรินทร์, นิว วงศกร

กำกับการแสดงโดย : ชัชวาล ศาสวัตกลูน

บทประพันธ์โดย : ภาคินัย กสิรักษ์

ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอนเทอร์เทนเมนต์

บทโทรทัศน์โดย : ลายน้ำ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

แก้ว (ทับทิม อัญรินทร์) เกือบถูกฝังทั้งเป็น ดีที่ เทพ (นิว วงศกร) มาช่วยได้ทัน แก้วร้องไห้บอกว่า เยื้อน (ปู มัณฑนา) จะฆ่าเธอ เทพรับรองว่าจะไม่ให้ใครมาทำอะไรแก้วได้อีก เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้แก้วยิ่งฝังใจรักเทพมากขึ้นไปอีก เทพไปพบเยื้อนและขอร้องให้เธอยอมละความโกรธเกลียดและยอมอโหสิกรรมให้แก้ว เพราะถ้าเยื้อนฆ่าแก้วตายก็ต้องรับโทษ แล้ว พุดจีบ (กรีน อัษฎาพร) จะอยู่กับใคร เยื้อนยอมทำตามที่เทพบอก แต่กลายเป็นว่าแก้วยิ่งเคียดแค้นขึ้นเพราะถือว่าตัวเองได้ตายด้วยน้ำมือเยื้อนไปแล้วและพร้อมแก้แค้นทุกคน

เทพรู้ว่าพุดจีบชอบดอกตะแบกจึงย้อมผ้าสไบที่มีสีเหมือนดอกตะแบกให้ พุดจีบมีความสุขมาก เรียม (นินิว กัญญารัตน์) ก็มีความสุขมากเช่นกันที่เห็นคุณหนูของเธอมีความสุข แต่ เจิม (แอ้ม ศิรประภา) กังวลว่าพุดจีบจะมีความสุขได้อีกนานแค่ไหน เพราะ คุณหลวง (หรั่ง รัฐธรรมนูญ) ประกาศไม่ยอมรับเทพเป็นเขย เทพสอนพุดจีบว่ายน้ำ มิ่ง (คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ์) เห็นทั้งคู่สนิทสนมกันก็เสียใจ แต่ก็ต้องพยายามหักใจ แต่แก้วที่แอบมองมิ่งอยู่รู้ว่ามิ่งนั้นรักพุดจีบ

คุณหลวงเรียกให้พุดจีบไปพบกับ หลวงเดชขจร (กณิณ ปัทมนันถ์) ที่มาเยี่ยมเยือน พุดจีบชวนเทพให้มานั่งคุยด้วยกัน แต่คุณหลวงบอกไม่ให้มายุ่ง เทพบอกคุณหลวงว่าหลวงเดชขจรขี้เหล้าเมายา เจ้าชู้ คุณหลวงโมโหต่อยหน้าเทพ แถมยังบอกว่าจะยกพุดจีบให้หลวงเดชขจร คุณหลวงสั่งให้มิ่งกับบุญคอยเฝ้าไม่ให้เทพขึ้นมาบนเรือนได้ หลวงเดชขจรมอมเหล้าคุณหลวงแล้วพยายามปลุกปล้ำพุดจีบ อบ (เอี๊ยม วรรษพร) และแก้วเห็นก็สะใจมาก แก้ววางแผนทำทีเข้าไปช่วยพุดจีบจนถูกหลวงเดชขจรตบตี เทพและมิ่งตามเข้ามาช่วย แต่มิ่งถูกลูกน้องของหลวงเดชขจรแทงบาดเจ็บ

หลวงเดชขจรถูกคุณหลวงไล่ตะเพิดกลับบ้าน คุณหลวงเริ่มยอมรับเทพ เทพกับพุดจีบดีใจ ในขณะที่แก้วแค้นใจที่เห็นทั้งคู่มีความสุข จึงไปหา สัปเหร่อเหม (อติรุจ สิงหอำพล) เพื่อขอยาสมุนไพรมาจัดการกับพุดจีบ แก้ววางแผนให้เทพเข้าใจผิดคิดว่าพุดจีบมีอะไรกับมิ่ง คุณหลวงและเทพโมโหมากต่อยตีทำร้ายมิ่ง พุดจีบพยายามห้ามแต่ไม่มีใครเชื่อ คุณหลวงจะฆ่ามิ่ง พุดจีบยอมให้มิ่งตายไม่ได้จึงจำต้องบอกทุกคนว่าเธอพอใจในตัวมิ่ง ทุกคนตกตะลึงโดยเฉพาะเทพ คุณหลวงผิดหวังมากไล่พุดจีบให้ไปอยู่กับมิ่งที่เรือนทาส ในขณะที่แก้วสมใจว่าจะได้ครองคู่กับเทพเสียที