posttoday

ซีรีส์ลูกผู้ชาย : ภูผา ออกอากาศวันที่ 1-3 ก.พ. 2562

01 กุมภาพันธ์ 2562

อาม่าสุ่ย แอบมาประกันตัว ภูผา แต่สุดท้าย เส็ง กับ เดือน ก็รู้เรื่อง เส็งไล่ภูผาออกจากบ้าน

นำแสดง : พาย รินรดา, อิน สาริน กำกับการแสดงโดย : ณัฏฐ์กรณ์ สุทธาวาส

บทประพันธ์โดย : สลิลา ผลิตโดย : บริษัท โซนิกซ์ บูม 2013

บทโทรทัศน์โดย : สลาลิ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

อาม่าสุ่ย (เดือนเต็ม สาลิตุล) แอบมาประกันตัว ภูผา (อิน สาริน) แต่สุดท้าย เส็ง (กบ ทรงสิทธิ์) กับ เดือน (น้ำฝน สรวงสุดา) ก็รู้เรื่อง เส็งไล่ภูผาออกจากบ้าน สมคิด (ธวัช พรรัตนประเสริฐ) จึงชวนให้ไปอยู่ด้วย ต้อยติ่ง (ธิดารัตน์ ปรือทอง) น้องสาวสมคิดชอบภูผามากจึงตามติดตลอดเวลา

เวหา (คณิน สแตนลีย์) ชอบ ทอรัก (หญิง รังสิกานต์) พี่สาว ทอรุ้ง (พาย รินรดา) โดยปิดบังฐานะทางบ้านไว้ ภูผาช่วยสมคิดและพ่อทำงานหาเงิน วันหนึ่งเขาไปช่วยตัดหญ้าที่บ้าน คุณหญิงดาริกา (กิ๊ก มยุริญ) แล้วได้เจอเวหา แต่เวหาทำเป็นไม่รู้จัก คุณหญิงดาริกาสั่งห้ามทอรุ้งติดต่อภูผาอีก

ชีวิตภูผาถึงจุดหักเห เมื่อมีเหตุให้เขาและสมคิดต้องไปทำงานที่บ่อน เจ๊จู (เจนนิเฟอร์ คิ้ม) โดยมี เชิด (ต๊อก ศุภกรณ์) หัวหน้านักเลงเป็นคนคุม สันกับดำลูกน้องเชิดไม่ชอบภูผาคอยหาเรื่องตลอดเวลา วันหนึ่งอาม่าสุ่ยปวดท้องมาก หมอนุสรา (อุ้ย สุทธิตา) แนะให้ไปโรงพยาบาล แต่ที่บ้านไม่มีเงิน ภูผาจึงนำเงินเก็บมาให้เวหา เพื่อเป็นค่ารักษาอาม่า

เวหานำเงินของภูผาให้เส็งโดยอ้างว่าเป็นเงินของเขาเอง ทอรุ้งแอบไปหาภูผาที่บ่อนแล้วมีเรื่องเข้าใจผิดกันเพราะต้อยติ่ง อาม่าสุ่ยรู้เรื่องภูผาเป็นนักเลงก็เสียใจมาก อาการปวดท้องกำเริบต้องพาส่งโรงพยาบาล ทอรุ้งขอร้องให้ ทินราช (จตุรงค์ โกลิมาศ) พ่อที่เป็นผู้บริหารโรงพยาบาลช่วยรักษาจนปลอดภัย

ทอรุ้งไปบอกภูผาเรื่องอาม่าสุ่ย ทินราชเห็นความสนิทสนมของทั้งคู่จึงสอบถามจากหมอนุสรา เมื่อรู้ว่าภูผาเคยช่วยทอรุ้ง เขาจึงไม่คิดค่ารักษาอาม่าสุ่ย แต่เวหากลับอ้างว่าเพราะเขามีเพื่อนเป็นลูกเจ้าของโรงพยาบาล อาม่าจึงได้รักษาฟรี ทอรุ้งแอบได้ยินภูผากับเวหาคุยกันจึงรู้ว่าทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน เส็งไปกู้เงินเจ๊จูเพื่อซื้อรถมอเตอร์ไซค์ให้เวหา ภูผามีเรื่องกับอดีตตำรวจมาเฟียจนเกิดเหตุยิงกันขึ้น ภูผาจึงจำเป็นต้องหนีไปพร้อมสมคิด