posttoday

ตุ๊กตาผี ออกอากาศวันที่ 28 ม.ค. 2562

28 มกราคม 2562

ผีตุ๊กตาออกมาอาละวาด หลังจากที่ ป้าสาย จัดการนำตะกรุดไปซ่อนไว้ใต้ฐานพระ พิชิต กับ ม่านฟ้า

นักแสดง : ออม สุชาร์, ท็อป จรณ

กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก

ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี

ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

ผีตุ๊กตาออกมาอาละวาด หลังจากที่ ป้าสาย (อำภา ภูษิต) จัดการนำตะกรุดไปซ่อนไว้ใต้ฐานพระ พิชิต (ชาย ชาตโยดม) กับ ม่านฟ้า (น้ำหวาน รักษ์ณภัค) ไปปรึกษา สมิง (กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่) แต่สมิงไม่สามารถมองเห็นตะกรุดของตนได้ จึงรับปากว่าจะหาเครื่องรางให้ใหม่แลกกับเงินก้อนหนึ่งที่พิชิตทุ่มให้

ระวิวรรณ (ซีน ภัสธรากรณ์) และ คมสัน (บ้าน ณคุณ) ปลอบใจ ธนิดา (ออม สุชาร์) เรื่องพลอยปลอม ระวิวรรณรับปากว่า เริงวุฒิ (ต๊ะ วริษฐ์) จะหาออร์เดอร์ให้ใหม่ พิชิตนำเงินมาใช้หนี้เริงวุฒิ ถูกเริงวุฒิขู่และพูดให้ช้ำใจ ขณะเดียวกันม่านฟ้าก็ถูก ผีนวลทิพย์ (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) หลอกในที่ทำงานจนต้องรีบกลับบ้าน

เย็นวันนั้น เริงวุฒิเข้าไปในห้องเก็บป้ายตระกูลเห็นรูปอากงก็นึกถึงสัญญาที่ให้ไว้กับอากงได้ จึงคาดคั้นให้ระวิวรรณทำงานให้ ระวิวรรณไม่เข้าใจว่าถ้าตระกูลของเริงวุฒิกับทิพย์พิมานเป็นศัตรูกันแล้ว ทำไมเริงวุฒิจึงส่งออร์เดอร์ให้ทิพย์พิมาน เริงวุฒิแกล้งไปที่โรงเรียนของ แป้งร่ำ (น้องมาเรีย-ด.ญ.ทิพย์รดา ไมเออร์) เพื่อดักพบธนิดา แป้งร่ำกลัวเริงวุฒิรีบวิ่งหนีไป รถกระบะขับผ่านมาพอดีจนเกือบชนแป้งร่ำ คนขับตกใจเห็นนวลทิพย์ยืนขวางถนนไว้

เริงวุฒิส่งคนเข้าไปปล้นบ้านนวลทิพย์อีกครั้ง นวลทิพย์รู้เรื่องเริงวุฒิส่งคนไปปล้นบ้านก็สั่งแป้งร่ำว่าไม่ให้ใครไปที่บ้าน แต่แป้งร่ำห้ามไม่สำเร็จ อติรุจ (ท็อป จรณ) ลุงเทพ (สมชาย ศักดิกุล) และคมสันยิงต่อสู้กับธงและหรั่ง อติรุจบาดเจ็บ ธนิดาไปเยี่ยมอติรุจที่โรงพยาบาล ระวิวรรณไปเยี่ยมด้วย เธอยังมีเยื่อใยกับอติรุจ คมสันต้องพูดเตือนสติแรงๆ โดยที่คมสันไม่รู้ความจริงว่าระวิวรรณสับสนเรื่องที่อาของเธอตั้งตัวเป็นศัตรูกับทิพย์พิมาน