posttoday

บ่วงนฤมิต ออกอากาศวันที่ 24 ม.ค. 2562

24 มกราคม 2562

ฉายฉาน ส่งรูปเขาอยู่ที่ปากน้ำโพ พร้อมกับ ขวัญอุมา ธีรัช และ ยายป่าน ให้ อรนภา อรนภาไม่พอใจ

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แพท ณปภา, โอม อัชชา, อาร์ต พศุตม์ กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : ลินิน ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นลินี สีตะสุวรรณ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ฉายฉาน (อาร์ต พศุตม์) ส่งรูปเขาอยู่ที่ปากน้ำโพ พร้อมกับ ขวัญอุมา (แมท ภีรนีย์) ธีรัช (โอม อัชชา) และ ยายป่าน (ก้อย ทาริกา) ให้ อรนภา (แพท ณปภา) อรนภาไม่พอใจ เพราะกลัวว่าบทเปลี่ยนแล้วขวัญอุมาจะขึ้นมาเป็นนางเอกแทน อรนภาไปบอกกับ คุณวรา (ไก่ วรายุฑ) แต่คุณวรากลับเห็นด้วยที่จะได้พบกับความจริง

อรนภาตามฉายฉานไปที่นครสวรรค์ และให้พาไปพบยายป่าน แต่ไม่ว่ายายป่านนำหลักฐาน หรือขวัญอุมา ธีรัช ฉายฉาน จะปะติดปะต่อเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ฟังอย่างไร อรนภาก็ไม่ยอมเชื่อ จนทุกคนต้องไปหาโกสุมหลานของ ย่าสม (สุกัญญา นาคสนธิ์) ที่ร้านอาหารอีกครั้ง โกสุมบอกกับทุกคนว่า ปภาคิน (โอม อัชชา) พ่อปพน (สมมาตร) และน้องสาวอยู่ด้วยกัน ส่วน กนกแข (แพท ณปภา) เสียชีวิต อรนภาไม่อยากเชื่อกับสิ่งที่ได้รับรู้

ในอดีต ฐิติพา (สเตฟานี เลอร์ช) กับ ช่วง (หน่อย ณัฐนี) บังคับให้กนกแขทำพิธีอีกครั้ง ครูธนา (อาร์ต พศุตม์) ปั่นจักรยานมาพอดี ฐิติพาหันไปเห็นเสียก่อนจึงให้ลูกน้องรุมทำร้ายครูธนา แล้วฐิติพากับช่วงก็วิ่งหนีเอาตัวรอด พอดีกับที่ปภาคินมาหาหลวงพ่อที่วัด หลวงพ่อจึงมอบตะกรุดไว้ให้ป้องกันตัว หลวงพ่อนั่งสวดมนต์ ทำให้มนต์ดำย้อนกลับคืนจนฟ้าผ่ากนกแขตายอย่าน่าเวทนา พ่อและแม่กนกแขร้องไห้เสียใจหนักอุ้มร่างของกนกแขไปที่บ้านปภาคิน และโทษว่าเป็นความผิดปภาคิน ครูธนาพอฟื้นขึ้นมาก็ไปเก็บตุ๊กตาลงอาคมที่กนกแขทำพิธีไว้แล้วกลับบ้าน ย่าสมจึงบอกว่ากนกแขตายแล้ว ครูธนาตามฐิติพาไปที่พระนครเห็นช่วงพาฐิติพาไปหาพ่อหมอที่เรือนจึงรู้ความจริงในที่สุด

ครูธนาไปพบปภาคินที่บ้าน แต่ไม่มีใครอยู่จึงนำตุ๊กตาอาคมของกนกแขมามอบให้หลวงพ่อที่วัด พ่อหมอทำพิธีต่อสู้กับหลวงพ่อ มนต์ดำย้อนเข้าตัวฐิติพาจนหน้าตาไหม้เกรียมกลายเป็นคนเสียโฉม ส่วนพ่อหมอก็เสียชีวิต หม่อมยุพา (เง็ก กัลยา) และช่วงพาฐิติพามาที่บ้านปภาคินพบกับครูธนาและย่าสม ครูธนาจึงไปนิมนต์หลวงพ่อมาที่บ้านปภาคิน ส่วนย่าสมก็ไปเชิญพ่อและแม่ของกนกแขมาสมทบอีกด้วย

พ่อแม่ของกนกแขจึงรู้ว่าครอบครัวฐิติพารู้เห็นเป็นใจเรื่องการทำเสน่ห์จนทำให้กนกแขเสียชีวิต หลวงพ่อขอให้ทุกคนเลิกอาฆาตพยาบาทต่อกัน แล้วให้เทิดนำว่านมอบให้กับฐิติพาเพื่อนำไปรักษาบาดแผลบนใบหน้า ส่วนครูธนาก็ไปบวช หลังจากสึกก็กลับไปเป็นครูอีกครั้ง ส่วนปภาคินก็ไม่ได้พบกับฉัตรชนกอีกเลย เพราะไม่รู้ว่าเธออยู่ที่ไหน ครูธนาไม่กล้ากลับไปหาฉัตรชนกอีกเพราะไม่อยากโดนข้อครหา