posttoday

บ่วงนฤมิต ออกอากาศวันที่ 23 ม.ค. 2562

23 มกราคม 2562

กนกแข ทำเสน่ห์อีกครั้งจนสำเร็จ และได้เข้าไปอยู่ที่บ้านของ ปภาคิน

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แพท ณปภา, โอม อัชชา, อาร์ต พศุตม์

กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : ลินิน

ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นลินี สีตะสุวรรณ

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.15 น.

กนกแข (แพท ณปภา) ทำเสน่ห์อีกครั้งจนสำเร็จ และได้เข้าไปอยู่ที่บ้านของ ปภาคิน (โอม อัชชา) ที่ไร้สติควบคุมตัวเอง ฉัตรชนก (แมท ภีรนีย์) เสียใจมาก ปพน (สมมาตร) และ ปฐมา (ต่อง สาวิตรี) พ่อและแม่ของปภาคินไปหาหลวงพ่อที่วัด และได้น้ำมนต์จากหลวงพ่อไปรดตัวปภาคินจนเขาหลุดพ้นจากมนต์ดำ แต่กนกแขไม่ยอมแพ้ใส่ร้ายว่าฉัตรชนกเป็นคนทำเสน่ห์ ฉัตรชนกถูกไล่ออกจากบ้าน ปภาคินถูกมนต์ของกนกแขอีกครั้ง พ่อ และแม่จะพาไปวัด แต่กนกแขไม่ยอม

ฉัตรชนกกลับไปอยู่บ้านกับ แม่นวล (ไก่ สุปราณี) ครูธนา (อาร์ต พศุตม์) เป็นห่วงจึงตามไป และบอกนวลว่าเห็นกนกแขไปทำพิธีที่ทางสามแพร่ง นวลขอให้ธนาช่วยฉัตรชนกด้วย พ่อและแม่พาปภาคินมาอยู่กับหลวงพ่อที่วัด และให้กนกแขกลับบ้านไป

ท่านศักดินัย (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) เครื่องบินตกสิ้นชีพิตักษัย หม่อมยุพา (เง็ก กัลยา) กับ ฐิติพา (สเตฟานี เลอร์ช) ไล่แม่อิ่มคนรับใช้ออกจางวัง ซ้ำยังวางแผนไม่ให้ฉัตรชนกมีส่วนแบ่งในวังโสภณ แม่อิ่มมาหาแม่นวล และฉัตรชนกที่บ้านสวนเพื่อขอค้างด้วยก่อนลาไปอยู่ที่ปากน้ำโพ ฐิติพามาหากนกแขขอร้องให้ร่วมมือกำจัดฉัตรชนก

กนกแขไปทำพิธีที่ทางสามแพร่งอีกครั้ง โดยมีฐิติพา และ ช่วง (หน่อย ณัฐนีย์) คอยดูอยู่ไม่ห่าง พอดีกับที่ปภาคินกำลังอยู่ในกุฏิกับหลวงพ่อที่วัด ทำให้มนต์ดำกลับเข้าตัวกนกแข หม่อมยุพาให้ช่วงหาคนร้ายบุกไปปล้นบ้านของพ่อแม่ปภาคิน ปพนต่อสู้กับคนร้ายจนถูกยิงบาดเจ็บ ส่วนปฐมาก็สู้กับคนร้ายจนตกบันไดเสียชีวิต คนร้ายยังบุกไปทำร้ายนวลและฉัตรชนกที่บ้าน พอดีครูธนาพาชาวบ้านมาช่วยได้ทัน

แม่อิ่มจำหน้าคนร้ายได้ว่าเป็นญาติห่างๆ ของช่วง คนสนิทของหม่อมยุพา อิ่มจึงชวนนวลกับฉัตรชนกหนีไปอยู่ปากน้ำโพ ครูธนาเห็นด้วยจึงไปส่ง ฉัตรชนกเช่าบ้านอยู่ที่ปากน้ำโพกับแม่โดยทำขนมขายประทังชีวิต กนกแขมางานศพของปฐมา เมื่อกนกแขได้ฟังเสียงพระสวดก็เริ่มมีอาการผิดปกติอาเจียนออกมา จนปภาคินต้องพาไปโรงพยาบาล ฐิติพาทำทีมาหาแม่กนกแข ใส่ร้ายว่าฉัตรชนกทำเสน่ห์ใส่ปภาคิน ตอนนี้ก็หนีตามครูธนาไปแถมยังพาโจรมาปล้นบ้านปภาคิน

หม่อมยุพามางานศพของปฐมาและยุปภาคินว่า ครูธนาและฉัตรชนกหนีตามกันไป หม่อมยุพาขอร้องให้ปภาคินหย่าขาดจากฉัตรชนก ธนาขอเป็นคนดูแลฉัตรชนก แต่เธอปฏิเสธ เพราะหัวใจยกให้ปภาคินไปหมดแล้ว ครูธนาจึงกลับมาที่ศรีราชา ส่วนปพนก็ออกจากโรงพยาบาลมาอยู่บ้าน โดยมีปภาคินและน้องสาวดูแล

ปัจจุบัน ฉายฉาน (อาร์ต พศุตม์) มาหา ขวัญอุมา (แมท ภีรนีย์) ที่ปากน้ำโพ เพื่อเดินทางไปหา ยายป่าน (ก้อย ทาริกา) ด้วยกัน ฉายฉานจึงรู้ว่าในอดีตฉัตรชนกมีลูกกับปภาคินด้วย