posttoday

ในคืนหนาว แสงดาวยังอุ่น ออกอากาศวันที่ 17 ม.ค. 2562

17 มกราคม 2562

ปวัตร และ ลวิตา มาตามหารุจี ภรรยาของสมมาตร แต่ปวัตรถูกไพรัตน์ทำร้าย ไพรัตน์จับลวิตาและปวัตรมัดไว้ เพราะคิดว่าลวิตาเป็นพวกเดียวกับ ไตรภพ

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ศตรัศมิ์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ปวัตร (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) และ ลวิตา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) มาตามหารุจี ภรรยาของสมมาตร แต่ปวัตรถูกไพรัตน์ทำร้าย ไพรัตน์จับลวิตาและปวัตรมัดไว้ เพราะคิดว่าลวิตาเป็นพวกเดียวกับ ไตรภพ (บอส จักรพันธ์) ปวัตรบอกไพรัตน์ว่าลวิตาเป็นพยานคนเดียวในคดีฆาตกรรมสมมาตร แต่หลักฐานถูกไตรภพเอาไปแล้วจึงต้องมาถามหาหลักฐานเพิ่มเติมจากรุจี แต่รุจีบอกว่าสมมาตรไม่ได้ทิ้งอะไรไว้ให้เธอเลย

เสี่ยมนูญ (เจค ศตวรรษ) กับลูกน้องมาค้นห้องไตรภพเพื่อหาทัมบ์ไดรฟ์ แต่ก็หาไม่เจอ เพราะไตรภพไปฝากไว้ที่ เอก (อู ภาณุ) แล้ว ไตรภพถูกเสี่ยมนูญซ้อมเจ็บปางตาย ดีที่เอกแวะไปหาไตรภพจึงช่วยดูแลทำแผลให้ ไตรภพเล่าความจริงให้เอกฟัง เอกบอกให้ไตรภพไปมอบตัว และให้ข้อมูลทั้งหมดกับตำรวจ ผู้กำกับประชาเรียกลวิตา และปวัตรไปพบเพื่อบอกให้ทั้งคู่วางมือจากแก๊งค้ายา และปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ เพราะกลัวทั้งคู่จะเป็นอันตราย แต่เมื่อกลับมาถึงคอนโดลวิตาบอกกับปวัตรว่าเธอจะหาหักฐานต่อไป

ไตรภพหนีไปกบดานอยู่ที่โรงแรมเก่าๆ แห่งหนึ่ง เอกนัดลวิตามาพบและบอกว่าไตรภพหนีไปแล้ว ลวิตาบอกให้ช่วยกันตามหาไตรภพก่อนเสี่ยมนูญจะรู้และส่งคนไปเก็บ ใกล้ถึงวันเกิด มีนา (วริศรา อาจมนตรี) เธอทวงสัญญาจากไตรภพที่เคยบอกว่าจะพาเธอไปฉลอง แต่โทรหาไตรภพเท่าไหร่ก็ติดต่อไม่ได้ เสี่ยมนูญบอกให้ส่งข้อความไปหา ไตรภพนัดพบมีนาที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง เสี่ยมนูญจึงสั่งให้ลูกน้องไปจัดการ ไตรภพถูกยิงตกน้ำ

ลวิตากับปวัตรมาหารุจีกับไพรัตน์อีก เพื่อให้นักข่าวรื้อฟื้นคดีสมมาตร ข่าวการตายของสมมาตรกลายเป็นข่าวใหญ่อีกครั้ง มีพลเมืองดีเจอศพไตรภพที่ริมแม่น้ำ เอก ลวิตา และปวัตรรีบตามมาที่โรงพยาบาล เสี่ยมนูญร้องไห้ฟูมฟายที่ลูกชายต้องมาตาย ลวิตากับปวัตรรู้ว่าเสี่ยมนูญกำลังเล่นละคร บรรยากาศงานศพของไตรภพเต็มไปด้วยความเศร้าโศก แฟนคลับไตรภพไม่พอใจที่ลวิตามางานศพพร้อมปวัตร

นรี (เนย ปภาดา) เกือบถูกมือปืนยิง เพราะเข้าใจผิดคิดว่าเธอคือลวิตา ดีที่ทรงพลช่วยได้ทัน ปวัตรและทรงพลรีบตามมือปืนไป แต่มือปืนถูกฆ่าปิดปากไปเสียก่อน ตำรวจพบปืนที่ใช้ยิงไตรภพตกอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ และตรวจสอบพบรอยนิ้วมือของลวิตาอยู่ที่ปืน ตำรวจจึงมาเชิญตัวลวิตาไปให้ปากคำ ลวิตาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ทำ โดยก่อนหน้านี้เสี่ยมนูญได้จ้างให้แม่บ้านคอนโดชวนลวิตาถ่ายเซลฟี่ ลวิตาไม่รู้ว่ามีฟิล์มติดอยู่ที่ด้านหลังโทรศัพท์แล้วแม่บ้านก็เอาลายนิ้วมือนั้นให้เสี่ยมนูญ โฉมฉาย (เอี๊ยม วรรษพร) รีบโทรบอกปวัตร ปวัตรและเอกจึงพาทนายมาช่วยลวิตาที่โรงพัก