posttoday

บ่วงนฤมิต ออกอากาศวันที่ 17 ม.ค. 2562

17 มกราคม 2562

ธีรัช กับ ขวัญอุมา แบ่งบันทึกกันไปอ่าน ขวัญอุมาบอกกับ ลูกปลา

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แพท ณปภา, โอม อัชชา, อาร์ต พศุตม์ กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : ลินิน ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นลินี สีตะสุวรรณ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ธีรัช (โอม อัชชา) กับ ขวัญอุมา (แมท ภีรนีย์) แบ่งบันทึกกันไปอ่าน ขวัญอุมาบอกกับ ลูกปลา (บุ๊คโกะ ธนัชพันธ์) ว่าในบันทึกบอกไว้ว่า ฉัตรชนก (แมท ภีรนีย์) เป็นลูกสาวของ ท่านชายศักดินัย (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) มียศเป็นถึงหม่อมราชวงศ์ คุณวรา (ไก่ วรายุฑ) เรียกนักแสดง คนเขียนบท ผู้กำกับมาประชุม ธีรัชกับขวัญอุมานำสมุดบันทึกให้ดู คุณวราจึงสั่งให้แก้บทตามความเป็นจริงมากที่สุด

ท่านชายศักดินัย พาฉัตรชนก และ นวล (ไก่ สุปราณี) มาที่วังโสภณ หม่อมยุพา (เง็ก กัลยา) และ ฐิตาพา (สเตฟานี เลอร์ช) ไม่พอใจมาก หม่อมยุพาให้ ช่วง (หน่อย ณัฐนีย์) คนรับใช้ ไปหา พ่อหมอ (ปราปต์ปฎล) บอกว่าต้องการความช่วยเหลือ กนกแข (แพท ณปภา) มาหา ปฐมา (ต่อง สาวิตรี) ที่บ้าน แต่ปฐมาไม่สนใจ ทำให้กนกแขแค้นใจมาก ฐิติพากับกนกแขรวมหัวหวังกำจัดฉัตรชนก ฐิติพาพากนกแขมาหาพ่อหมอเพื่อทำเสน่ห์ใส่ปภาคิน กนกแขใช้มนต์เสน่ห์กับปภาคินจนทำให้เขาหลงใหล และลืมเรื่องฉัตรชนกจนหมดสิ้น ปพน (สมมาตร ไพรหิรัญ) กับปฐมากลุ้มใจมากที่ปภาคินเปลี่ยนไป ขลุกอยู่แต่กับกนกแข ปพนให้ปฐมาส่งจดหมายไปหาฉัตรชนก แต่เมื่อฉัตรชนกและนวลกลับมาพบกนกแขอยู่กับปภาคินก็ตกใจมาก

กนกแขบอกกับฉัตรชนกว่าเธอคือเมียของปภาคิน แต่สุดท้ายกนกแขต้องยอมกลับไปก่อน เพราะฉัตรชนกห้อยพระ ทำให้มนต์ของเธอที่ทำใส่ปภาคินเสื่อมไปชั่วขณะ กนกแขไม่ยอมแพ้มาหาฐิติพาและขอร้องให้ฐิติพาไปที่บ้านพ่อหมอด้วยกัน ฐิติพาถูกพ่อหมอข่มขืน กนกแขต้องไปทำพิธีที่ทางสามแพร่ง แต่ ครูธนา (อาร์ต พศุตม์) มาเห็นเข้าก่อนจึงไม่สำเร็จ ด้วยความเป็นห่วง รุ่งเช้าครูธนาจึงไปหากนกแขที่บ้าน แต่กนกแขไม่ยอมพบ

ธีรัชและขวัญอุมายังคงปะติดปะต่อเรื่องราวในอดีตจากสมุดบันทึก วิยาดา (ต่าย เพ็ญพักตร์) และยายชุ่มก็เล่าให้ฟังว่าในอดีตฉัตรชนกถูกสามีไล่ออกจากบ้านไปขายผักที่ปากน้ำโพและเสียชีวิตที่นั่น ธีรัช ขวัญอุมา และลูกปลา จึงไปปากน้ำโพด้วยกัน และได้พบกับยายป่าน ลูกของฉัตรชนก ยายป่านเล่าเรื่องที่กนกแขทำเสน่ห์ใส่ปภาคินจนทำให้ฉัตรชนกต้องออกจากบ้านมา ขวัญอุมาโทรหา ฉายฉาน (อาร์ต พศุตม์) บอกว่าพบยายป่านแล้ว ฉายฉานชวน อรนภา (แพท ณปภา) ไปที่ปากน้ำโพด้วยกัน