posttoday

บ่วงนฤมิต ออกอากาศวันที่ 16 ม.ค. 2562

16 มกราคม 2562

ละครเรื่องรอยอดีตถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง แต่ ขวัญอุมา ไม่ชอบใจที่ตัวละครที่เธอเล่นถูกใส่ร้าย

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แพท ณปภา, โอม อัชชา, อาร์ต พศุตม์ กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : ลินิน ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นลินี สีตะสุวรรณ ออกอากาศ : ช่อง 3 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

ละครเรื่องรอยอดีตถ่ายทำอย่างต่อเนื่อง แต่ ขวัญอุมา (แมท ภีรนีย์) ไม่ชอบใจที่ตัวละครที่เธอเล่นถูกใส่ร้าย จนมีเรื่องทะเลาะกับคนในกองถ่ายอยู่เสมอ ส่วน ธีรัช (โอม อัชชา) ก็ไม่มีสมาธิกับการแสดงจน คเชนทร์ (กลศ อัทธเสรี) ต้องสั่งเลิกกอง

ในอดีต ท่านชายศักดินัย (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์) มาหา นวล (ไก่ สุปราณี) ที่บ้านถามความจริงว่าใครเป็นพ่อของ ฉัตรชนก (แมท ภีรนีย์) จนได้รู้ความจริง ท่านชายดีใจมากที่ได้รู้ว่าฉัตรชนกเป็นลูกของตนเอง ปภาคินตามมาหาฉัตรชนกที่บ้านแม่ แต่กลับเห็นฉัตรชนกจับมือกับ ธนา (อาร์ต พศุตม์) ทำให้เข้าใจผิดคิดว่าฉัตรชนกยังรักธนาอยู่

ขวัญอุมากับธีรัชมาที่ร้านอาหารเพื่อสืบเรื่องราวในอดีต เพราะรู้มาว่าที่ตรงนี้คือวังโสภณในอดีต ฉายฉาน (อาร์ต พศุตม์) กับ อรนภา (แพท ณปภา) ไปกินข้าวที่ร้านอาหารเดียวกันแต่คนละเวลา ฉายฉานเห็นรูปซึ่งเหมือนตัวเองกับฉัตรชนก เขาตกใจมากรีบบอกขวัญอุมาให้มาดูรูปที่ร้าน ขวัญอุมาขอพบเจ้าของร้านอาหารจึงได้รู้ว่าที่ดินตรงนี้เป็นของ ย่าสม (สุกัญญา นาคสนธิ์) ซึ่งย่าสมแบ่งที่ให้คนเช่าทำสวน ปลูกผัก ย่าสมมีลูกชายคนเดียวซึ่งคือพ่อของเจ้าของร้าน และเคยแบ่งที่ให้กับนวล แม่ของครูฉัตรชนกเช่า ซึ่งครูฉัตรชนกได้แต่งงานกับเศรษฐีที่ตึกเย็นเป็นหมอชื่อปภาคิน ย่าสมบอกว่าทั้งครูฉัตรชนก และครูธนาเป็นคนดี ส่วนเรื่องที่ชาวบ้านเล่าลือไม่เป็นความจริง

ขวัญอุมาบอกกับ วิยาดา (ต่าย เพ็ญพักตร์) ว่าจะไปตามหาตึกเย็นที่ศรีราชา วิยาดาจึงบอกว่าตึกเย็นก็คือบ้านของเธอและธีรัชในปัจจุบันนั่นเอง ขวัญอุมาดีใจมาก ธีรัชพาขวัญอุมาไปหาสมุดบันทึกของปภาคินที่ตึกเย็น และได้พบเข้าจริงๆ คุณวรา (ไก่ วรายุฑ) บอกกับคเชนทร์ว่าจะให้คนเขียนบทเปลี่ยนแปลงบทให้สมจริงที่สุดดังที่ขวัญอุมากำลังค้นหาความจริง อรนภารู้เรื่องก็ไม่พอใจเท่าไหร่นัก แต่ฉายฉานกลับดีใจที่จะได้อยู่กับอรนภาไปนานๆ

เมื่อทุกอย่างกระจ่างชัดแล้วว่าฉัตรชนกเป็นลูก และนวลก็ไม่ได้คบชู้ ท่านชายจึงพาแม่ลูกไปวังโสภณ ท่านชายพาฉัตรชนกไปที่บ้านรมย์ฤดีเพื่อบอกกล่าวข่าวดี ปฐมา (ต่อง สาวิตรี) ที่รังเกียจฉัตรชนกว่าเป็นลูกแม่ค้าขายผัก เมื่อรู้จากท่านชายศักดินัยว่าฉัตรชนกเป็นลูกและมีศักดิ์เป็นหม่อมราชวงศ์ ก็อ่อนน้อมอ่อนหวานกับฉัตรชนกจากหน้ามือเป็นหลังมือ แต่ตอนนั้นปภาคินไม่อยู่ ปฐมาจึงรับปากว่าจะบอกเรื่องนี้กับปภาคินให้ ส่วนปภาคินเมื่อรู้ว่าฉัตรชนกมีศักดิ์เหนือกว่าก็ยิ่งน้อยใจ