posttoday

ในคืนหนาว แสงดาวยังอุ่น ออกอากาศวันที่ 16 ม.ค. 2562

16 มกราคม 2562

เสี่ยมนูญ รู้ว่า ลวิตา กำลังตบตาทุกคนว่าความทรงจำกลับมาแล้ว เพื่อหาหลักฐานมาจัดการกับ ไตรภพ

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ศตรัศมิ์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

เสี่ยมนูญ (เจค ศตวรรษ) รู้ว่า ลวิตา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) กำลังตบตาทุกคนว่าความทรงจำกลับมาแล้ว เพื่อหาหลักฐานมาจัดการกับ ไตรภพ (บอส จักรพันธ์) ไตรภพขอเป็นคนจัดการลวิตาเอง แต่เสี่ยมนูญไม่ยอม ไตรภพเป็นห่วงความปลอดภัยของลวิตามากจึงตามไปที่โรงพยาบาล บังเอิญที่ มีนา (วริศรา อาจมนตรี) และ ปวัตร (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) อยู่ที่โรงพยาบาลเดียวกัน ลวิตาจึงแอบเข้าไปเยี่ยมปวัตร ลวิตาเอาคีย์การ์ดเพนท์เฮ้าส์ที่มีตัวอักษร M ให้ปวัตรดู เขาจึงขอเก็บไว้เองเพื่อความปลอดภัย ทำให้ไตรภพที่แอบค้นกระเป๋าของลวิตาไม่เจอคีย์การ์ดใบนั้น แต่ไตรภพก็บอกเสี่ยมนูญว่าได้คีย์การ์ดคืนมาแล้ว ไตรภพบอกว่าเขาจะทำลายหลักฐานทุกอย่างไม่ให้สาวมาถึงตัวมนูญได้ ขอเพียงอย่าทำร้ายลวิตา

หลังจากปวัตรหายดีก็บุกไปที่เพนท์เฮ้าส์ แต่เสี่ยมนูญรู้ทันเตรียมคนไว้รับมือ ดีที่สว่างที่รออยู่ใช้แผนสำรอง ทำให้ทุกคนหนีออกมาได้ ลวิตาแกล้งบอกไตรภพว่าเธอจำได้แล้วว่าคนที่บังคับให้เธอกระโดดระเบียงฆ่าตัวตายก็คือพวกแก๊งค้ายา เพราะเธอมีทัมบ์ไดรฟ์หลักฐานบางอย่างที่พวกนั้นต้องการ เสี่ยมนูญจึงสั่งให้ลูกน้องไปค้นบ้านลวิตา คนร้ายจับ มยุรา (ตุ๊ก ดวงตา) และแม่บ้านมัดไว้ ดีที่ปวัตร ทรงพล และลวิตามาถึงพอดี ทรงพล และปวัตรจึงช่วยกันจัดการกับคนร้าย และแจ้งตำรวจ ลวิตาทันเห็นว่าคนร้ายคนหนึ่งมีรอยสักที่ข้อมือเหมือนลูกน้องของเสี่ยมนูญ

มยุราและลวิตาย้ายไปอยู่คอนโด เสี่ยมนูญสั่งลูกน้องไปจัดการกับลวิตาและปวัตร แต่เมื่อคนร้ายถูกจับได้กลับโบ้ยว่าเป็นคำสั่งของไตรภพ ไตรภพค้ายาเสพติด และในคืนที่ลวิตาตกลงมาจากคอนโดก็เป็นฝีมือของไตรภพ เสี่ยมนูญไม่เกี่ยวอะไรด้วย ลวิตาไม่เชื่อ แต่ก็ต้องแกล้งทำเป็นไม่สงสัย เสี่ยมนูญบอกไตรภพว่าเขาจะวางมือจากธุรกิจทุกประเภท และให้ไตรภพดูแลแทน เพราะต้องการลงเล่นการเมือง แต่ไตรภพรู้ทันว่าเสี่ยมนูญต้องการคนรับผิดแทน

ลวิตานึกที่ซ่อนทัมบ์ไดรฟ์ออกจนได้ แต่ทัมบ์ไดรฟ์เสียหายเปิดไม่ได้ ปวัตรจึงไปให้ทรงพลช่วยกู้ข้อมูล ไตรภพข่มขู่ให้ลวิตานำทัมบ์ไดรฟ์มาให้เพื่อแลกกับชีวิตของปวัตร เมื่อไม่มีทัมบ์ไดรฟ์แล้ว ลวิตาและปวัตรจึงต้องสืบหาข้อมูลด้วยตัวเองจนรู้ว่าคนที่ผลักลวิตาตกลงมาจากระเบียงก็คือนักข่าวที่ชื่อว่าสมมาตร ซึ่งเป็นเพื่อนกับไพรัตน์ แต่สมมาตรก็ตายไปแล้ว ไตรภพส่งคลิปที่สมมาตรแอบถ่ายตอนซื้อขายยาให้เสี่ยมนูญดู ไตรภพบอกว่าหากเกิดอะไรขึ้นกับเขา เสี่ยมนูญจะต้องถูกจับไปด้วย เสี่ยมนูญแค้นใจมากที่เสียท่าให้เด็กในปกครองอย่างไตรภพ