posttoday

นางร้าย (ตอนแรก) ออกอากาศวันที่ 15 ม.ค. 2562

15 มกราคม 2562

แขวลัย หญิงสาวผู้ยากจน ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตตั้งแต่เรียนยังไม่จบมัธยมปลาย เธอต้องออกมารับจ้างทำงานทุกอย่าง

นำแสดง : นาว ทิสานาฏ, บูม กิตตน์ก้อง

กำกับการแสดงโดย : ตะวัน จารุจินดา

บทประพันธ์โดย : เกตุวดี

ผลิตโดย : บริษัท มงคลดี โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : วรพันธ์ รวี

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

แขวลัย (นาว ทิสานาฏ) หญิงสาวผู้ยากจน ดิ้นรนต่อสู้ชีวิตตั้งแต่เรียนยังไม่จบมัธยมปลาย เธอต้องออกมารับจ้างทำงานทุกอย่าง ไม่ว่าเป็นคนงานก่อสร้างขนอิฐขนปูนในแคมป์ก่อสร้าง หรือแม้แต่เสิร์ฟอาหาร แขวลัยทำทุกอย่างเพื่อเลี้ยงดู พรรณี (หลิน นุศรา) แม่ที่ติดการพนันอย่างหนัก และน้องทั้งสามคนคือ ปรางทิพย์ (คะน้า ริญญารัตน์) ชมจันทร์ (รุ้ง ชนัญญา) และ วันเนาว์ (บอส นวไพบูลย์)

พรรณีรักลูกทั้งสามคนมากยกเว้นแขวลัยที่มักถูกแม่ดุด่าและทำร้ายร่างกายเสมอ แต่แขวลัยก็มี เขม (เต้ ทัตพงษ์) พ่อขี้เหล้าคอยช่วยเหลือแขวลัยอยู่เสมอ วันหนึ่งหลังเสร็จงานก่อสร้างแขวลัยรีบไปเสิร์ฟอาหารต่อ ระหว่างทางเธอถูกคนงานก่อสร้างตามมาดักฉุด โชคดีที่สองแม่ลูก เกตุวดี (แอน นันทนา) และ อนุวดี (แม็กกี้ อาภา) ผ่านมาเห็นช่วยไว้ได้ทันแล้วพาไปส่งที่งานเลี้ยง

ทั้งอนุวดีและเกตุวดีรู้สึกถูกชะตากับแขวลัยมากๆ และสงสารที่แขวลัยต้องทำงานหนักเพื่อเลี้ยงครอบครัว ในงานเลี้ยงอนุวดีขึ้นโชว์เต้นบนเวที ทำให้ น้อย (ปีเตอร์ ไมอ๊อคชิ) กับ เก๋ (รุ้งลาวัลย์ โทนะหงษา) โปรดิวเซอร์ และผู้จัดละครถูกใจอย่างมาก ทั้งสองรีบทาบทามให้อนุวดีไปแคสบทละครทันที อนุวดีดีใจมากที่จะได้ทำตามความฝัน และเธอยังขอให้แขวลัยไปแคสงานด้วยกันอีก