posttoday

บ่วงนฤมิต ออกอากาศวันที่ 9 ม.ค. 2562

09 มกราคม 2562

คเชนทร์ ติดต่อขอให้ ธีรัช มาเป็นพระเอกแทน ปกป้อง ที่ขาหัก คเชนทร์ อรนภา ฉายฉาน ตามไปเยี่ยมปกป้องที่โรงพยาบาล

นำแสดง : แมท ภีรนีย์, แพท ณปภา, โอม อัชชา, อาร์ต พศุตม์ กำกับการแสดงโดย : สำรวย รักชาติ

บทประพันธ์โดย : ลินิน ผลิตโดย : บริษัท ฮูแอนด์ฮู

บทโทรทัศน์โดย : นลินี สีตะสุวรรณ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น.

คเชนทร์ (กลศ อัทธเสรี) ติดต่อขอให้ ธีรัช (โอม อัชชา) มาเป็นพระเอกแทน ปกป้อง (แจ็ค เมธัส) ที่ขาหัก คเชนทร์ อรนภา (แพท ณปภา) ฉายฉาน (อาร์ต พศุตม์) ตามไปเยี่ยมปกป้องที่โรงพยาบาล ทุกคนรีบบอกกับ คุณวรา (ไก่ วรายุฑ) ว่าพบกับธีรัช และอยากให้มาเล่นละครด้วย อรนภาอาสาเกลี้ยกล่อมให้ธีรัชมาเล่นละคร แต่ก็ไม่สำเร็จ ขวัญอุมา (แมท ภีรนีย์) มาคุยกับธีรัชขอร้องให้เล่นละครด้วยกัน เพื่อได้ช่วยหาความจริงในอดีตไปพร้อมๆ กัน ธีรัชยอมในที่สุด ธีรัชกับขวัญอุมาได้พบบันทึกเรื่องราวในอดีตของ ปภาคิน (โอม อัชชา) ที่ถูกนำมาเขียนเป็นนิยายเรื่องรอยอดีต จึงไปถ่ายเอกสารแล้วแบ่งกันอ่าน

ธีรัชไปเข้าฉากรอยอดีตวันแรกที่กองถ่าย โดยมีการทำบุญที่บ้านของ วิยาดา (ต่าย เพ็ญพักตร์) ด้วย ธีรัชเข้าฉากกับขวัญอุมาและอรนภา ในฉากขวัญอุมาทำชาหกใส่หน้าอรนภา ทำให้อรนภาโกรธมาก เหตุการณ์ในกองถ่ายยังคงสับสนชุลมุน ฉายฉานตกลงช่วยขวัญอุมาสืบหาอดีตด้วย มีการถ่ายทำฉากเต้นรำ ขวัญอุมาเห็นธีรัชกับอรนภาเต้นรำด้วยกันไม่ห่างก็นึกหมั่นไส้ รุ่งขึ้นขวัญอุมาไปหลับอยู่ที่ริมน้ำ ธีรัชตามไปเจอ ขวัญอุมาผลักธีรัช แต่ตัวเองดันพลาดตกน้ำ ธีรัชกระโดดลงช่วยแล้วพาไปหาหมอ แต่ทั้งคู่กลับเถียงกันในรถจนเกิดอุบัติเหตุ

ในอดีต ปภาคินตามมาส่ง ครูฉัตรชนก (แมท ภีรนีย์) ที่บ้าน กนกแข (แพท ณปภา) ตามมาด้วย และทำตัวใกล้ชิดกับปภาคินจน ครูธนา (อาร์ต พศุตม์) และฉัตรชนกสังเกตเห็น กนกแขขอร้องให้ครูธนาไปบอกฉัตรชนกให้อยู่ห่างจากปภาคิน และขอร้องให้เก็บเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเองกับครูธนาไว้เป็นความลับ อ้างว่ากลัวครูธนาเดือดร้อน กนกแขยังไปฟ้อง ปฐมา (ต่อง สาวิตรี) แม่ของปภาคินว่าปภาคินหลงใหลในตัวครูฉัตรชนก ซื้อทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับให้อีกมากมาย กนกแขบอกกับปฐมาว่าเธอรักปภาคิน ทำทีร้องไห้น่าเห็นใจ ปฐมาหลงเชื่อบอกจะช่วยให้สมหวัง

กนกแขพาครูฉัตรชนกไปพายเรือเก็บบัว แล้วพูดขอร้องให้เลิกยุ่งกับปภาคิน แต่ฉัตรชนกบอกว่ารักปภาคินด้วยใจจริง กนกแขโกรธแกล้งทำเรือร่มจนฉัตรชนกตกน้ำหายไป ครูธนากระโดดน้ำไปช่วยจึงทำให้ครูฉัตรชนกรอดได้อย่างหวุดหวิด ปภาคินบอกกับพ่อและแม่ว่าจะขอแต่งงานกับฉัตรชนก ปฐมาโกรธมาก แต่ ปพน (สมมาตรา ไพรหิรัญ ) ยินยอม เพราะเห็นแก่ความรักของปภาคิน กนกแขเสียใจรับไม่ได้

ฐิติพา (สเตฟานี เลอร์ช) ขับรถให้ ท่านพ่อศักดินัย (วิวัฒน์ ผสมทรัพย์ ) นั่ง แล้วบังเอิญเฉี่ยวเข้ากับ นวล (ไก่ สุปราณี) ที่ปั่นจักรยานมา เมื่อท่านชายศักดินัยได้พบนวลอีกครั้งก็ตกใจมาก ท่านชายศักดินัยมาเป็นประธานในการแต่งงานของปภาคินและฉัตรชนก ฉัตรชนกลาออกจากการเป็นครูตามที่ปภาคินขอร้อง ธนานำของขวัญวันแต่งงานมาให้ที่บ้าน ปฐมาแนะนำให้นวลรู้จักกับท่านชายศักดินัย ทำให้ท่านชายรู้ว่าครูฉัตรชนกเป็นลูกสาวของนวล