posttoday

ตุ๊กตาผี ออกอากาศวันที่ 8 ม.ค. 2562

08 มกราคม 2562

เริงวุฒิ ร่วมมือกับ ม่านฟ้า วางแผนส่งคนมาชิงตุ๊กตาหยก แต่เกิดพลาดทำให้ นวลทิพย์ ถูกยิงตาย เริงวุฒิเสียใจมาก

นักแสดง : ออม สุชาร์, ท็อป จรณ กำกับการแสดงโดย : บรรจง สินธนมงคลกุล

บทประพันธ์โดย : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก ผลิตโดย : บริษัท กันตนา เอฟโวลูชั่น

บทโทรทัศน์โดย : ภาคย์รพี ออกอากาศ : ช่อง 3 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น.

เริงวุฒิ (ต๊ะ วริษฐ์) ร่วมมือกับ ม่านฟ้า (น้ำหวาน รักษ์ณภัค) วางแผนส่งคนมาชิงตุ๊กตาหยก แต่เกิดพลาดทำให้ นวลทิพย์ (จั๊กจั่น อคัมย์สิริ) ถูกยิงตาย เริงวุฒิเสียใจมาก แต่ไม่กล้าแสดงออก ทุกคนเสียใจมาก แต่ พิชิต (ชาย ชาตโยดม) กับม่านฟ้ากลับเห็นเป็นโอกาสที่จะฮุบสมบัติทั้งหมดของนวลทิพย์

เมื่อเปิดพินัยกรรม พิชิตผิดหวังที่เขาไม่ได้รับประโยชน์ตามที่ต้องการ ม่านฟ้ายุยงว่าตุ๊กตาหยกอาจจะอยู่ที่ ลุงเทพ (สมชาย ศักดิกุล)​ พิชิตให้ม่านฟ้าส่งคนไปทำร้ายลุงเทพเพื่อถามหาตุ๊กตาหยก เกิดการต่อสู้กัน อติรุจ (ท็อป จรณ) กับลุงเทพถูกทำร้าย แต่โชคดีที่ หมวดคมสัน (บ้าน ณคุณ) มาทันเวลาและช่วยไว้ได้ การถูกทำร้ายของลุงเทพทำให้หมวดคมสันรู้ว่าตุ๊กตาหยกเป็นแรงจูงใจของคนร้าย

นวลทิพย์เริ่มบังคับตัวเองให้ตุ๊กตาวาวาทำตามอำนาจจิตของตนได้ แป้งร่ำ (น้องมาเรีย-ด.ญ.ทิพย์รดา ไมเออร์)​ ได้ยินเสียงแม่ และเริ่มรับรู้อะไรได้ นวลทิพย์เข้าไปอยู่ในตุ๊กตาแต่หาทางออกไม่ได้ ป้าสาย (อำภา ภูษิต) ธนิดา (ออม สุชาร์) กับแป้งร่ำจะไปวัดทำบุญให้นวลทิพย์ แต่นวลทิพย์เกรงว่าตนเป็นวิญญาณจะเข้าวัดไม่ได้จึงบอกแป้งร่ำไม่ต้องไปวัด ในที่สุดทั้งหมดก็ใส่บาตรที่หน้าบ้าน พระที่มาบิณฑบาตเห็นวิญญาณของนวลทิพย์จึงพูดเป็นนัยๆ ว่าไม่ให้จิตผูกพันอยู่กับสิ่งใด แต่ให้เป็นสมาธิจะได้หลุดพ้นจากที่เดิมๆ นวลทิพย์ทำตามแล้วได้ผล เธอดีใจที่ควบคุมสิ่งรอบตัวได้

คมสันมาหาธนิดาที่บริษัท และได้พบกับ ระวิวรรณ (ซีน ภัสธราภรณ์) เพื่อนสนิทธนิดา ทั้งหมดคุยกันเรื่องคดี แววตา (อาภัสสรา อินทร์ตลาดชุม)​ แอบมาบอกพิชิต ทำให้พิชิตวางแผนโกงบริษัทโดยการทำเอกสารปลอมขึ้นมา แล้วเรียกประชุมแจ้งให้ทุกคนรู้ว่านวลทิพย์โอนหุ้นให้เขาก่อนตาย 40% ทำให้เขามีหุ้นอยู่รวมกันแล้วถึง 80% แต่ธนิดาและอติรุจไม่เชื่อ