posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศวันที่ 8 ม.ค. 2562

08 มกราคม 2562

เหิม คิดหาทางกำจัด เทวัต และ ฤกษ์ จึงทำทีไปหา วิจารณ์ ที่บ้านอ้างว่าจะมาแสดงความเสียใจ

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์ ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น

เหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ์)​ คิดหาทางกำจัด เทวัต (ธันวา สุริยจักร)​ และ ฤกษ์ (เวฟ สาริน)​ จึงทำทีไปหา วิจารณ์ (ครรชิต ขวัญประชา)​ ที่บ้านอ้างว่าจะมาแสดงความเสียใจที่ต้องสูญเสียลูกชายไป แล้วถามหาเทวัต บอกว่าต้องการพาตัวเทวัตกลับบ้าน แต่วิจารณ์บอกว่าเทวัตไม่อยู่ และไม่ยอมให้เทวัตกลับไป ทำให้เหิมแค้นใจมาก ฤกษ์ตามไปคาดคั้นเหิมเรื่องลูกของเขา ท่าทางมีพิรุธของเหิมทำให้ฤกษ์มั่นใจมากขึ้นว่าเทวัตต้องเป็นลูกของเขาอย่างแน่นอน เหิมเล่าเรื่องของเทวัตให้ วัชรี (แพร พิไลรัมภา)​ ฟัง ทำให้วัชรีรู้ว่าเทวัตคือหลานแท้ๆ ของวิจารณ์มหาเศรษฐี

ใกล้วันเปิดพินัยกรรม วัชรีพา นันทิยา (ปริตา ไชยรักษ์)​ กลับมาอยู่ที่บ้านเพื่อจับตาดู ดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์)​ ไว้ นันทิยาเห็นรถเทวัตจอดอยู่ที่เรือนเล็กจึงเดินไปดู ทำให้เห็นภาพความสนิทสนมของเทวัตและดาญ่า นันทิยาแค้นใจมากจึงอาศัยจังหวะที่ดาญ่าอยู่คนเดียวเข้าทำร้าย โชคดีที่เทวัตเข้ามาช่วยได้ทัน นันทิยาถูกตำรวจจับฐานพยายามฆ่า เหิมต้องส่งคนไปประกันตัวออกมา เหิมไปหาเทวัตที่เรือนเล็กแล้วทำเป็นหลอกล่อให้นำซอสามสายที่หักสองท่อนมาคืน ผีภิมุข (หนุ่ม เสกสรร)​ ปรากฏตัวให้เทวัตเห็นและเตือนไม่ให้ไปพบเหิม เทวัตงงกับภาพที่เห็น แต่ก็ตัดสินใจนำซอสามสายไปคืน เมื่อฤกษ์รู้เข้าก็รู้สึกสังหรณ์ใจและเป็นห่วงเทวัตมาก จึงอาสานำซอไปคืนให้เหิมเอง

วิจารณ์บอกให้เทวัตชวนดาญ่ามากินข้าวกลางวันที่บ้าน จะได้คุยกันเรื่องรุกขเทวดาที่ยังคุยค้างอยู่ ด้านฤกษ์ก็ไปพบเหิมที่ท่าเรือตามนัด เหิมแปลกใจแต่ก็ฆ่าปิดปากฤกษ์แทน ฤกษ์ถูกเหิมแทงจนสาหัส เหิมบอกความจริงว่าเทวัตคือลูกชายของเขา เพราะแน่ใจว่าฤกษ์ไม่มีทางรอดชีวิต แล้วทิ้งร่างฤกษ์ไว้ใต้ท้องเรือ ในขณะที่ทางบ้านวิจารณ์ก็พูดคุยกันถึงเรื่องของคุณหนูเรือนเล็ก และพี่สาวคุณหนูที่พลัดพรากจากกันไป

ตำรวจมาแจ้งกับวิจารณ์ว่าได้เบาะแสใหม่ว่า จักริน (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย)​ ไม่ได้ตายด้วยอุบัติเหตุแต่ถูกฆาตกรรม ตำรวจพบโทรศัพท์มือถือของจักรินที่บันทึกเสียงทุกอย่างไว้ แม้กระทั่งเรื่องที่เกิดขึ้นในอดีต ตำรวจเปิดคลิปเสียงให้ทุกคนฟัง ทำให้ความลับที่เก็บงำมามากว่ายี่สิบปีเปิดเผย ว่าเทวัตคือลูกของหนูเล็กที่เกิดกับฤกษ์ สองตาหลานเทวัตกับวิจารณ์ร้องไห้ด้วยความดีใจ