posttoday

จ้าวสมิง ออกอากาศวันที่ 4-6 ม.ค. 2562

04 มกราคม 2562

สวัสดิ์ เสนอเงินให้ ยองตะมุ เพื่อพา ถวิล และ ตะวัน ไปอยู่ที่อื่น ตะวันจะได้ตัดขาดจาก พิมพ์สาย

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เข้ม หัสวีร์ กำกับการแสดงโดย : ทองก้อน ศรีทับทิม

บทประพันธ์โดย : อาร์ม อิสระ ผลิตโดย : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : อาร์ม อิสระ และ ธนาวุฒิ ภูดอนกลอย ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

สวัสดิ์ (ไทด์ เอกพันธ์)​ เสนอเงินให้ ยองตะมุ (เอก รังสิโรจน์)​ เพื่อพา ถวิล (รัน ณัทธมนกาญจน์)​ และ ตะวัน (เข้ม หัสวีร์)​ ไปอยู่ที่อื่น ตะวันจะได้ตัดขาดจาก พิมพ์สาย (ทับทิม อัญรินทร์)​ ยองตะมุไม่ยอมรับเงินแต่รับปากว่าจะพาตะวันหนีไป พิมพ์สายเล่าให้สวัสดิ์ฟังว่าที่ตะวันต้องกลายเป็นเสือสมิงก็เพราะช่วยชีวิตเธอในวัยเด็ก และมีโอกาสหายหากได้ของบางอย่างมาแก้อาถรรพ์ สวัสดิ์ยอมอ่อนข้อให้และบอกว่าถ้าตะวันหายได้จริงก็จะยอมให้พิมพ์สายรักกับตะวัน

น้อยกับโชนลูกน้อง เสือคล้อย (ปราปต์ปฎล)​ มาหา อรรถ (อติรุจ สิงหอำพล)​ และยื่นข้อเสนอจะขโมยหนังเสือจากพิมพ์สาย แลกกับเสือคล้อยกำจัดตะวันให้ อรรถหลอกให้ เจนจิต (รัตติกร ขุนโสม)​ ไปขโมยหนังเสือมาจนได้ พิมพ์สายไปตามหาตะวันที่บ้านตาชิ แต่ไม่เจอเพราะยองตะมุพาลูกเมียขึ้นดอยไปแล้ว พิมพ์สายเจอสร้อยที่ตะวันทิ้งไว้ก็เสียใจมาก

ซาเง (ซาน่า สิมิลัน)​ แอบหนีจากบ้าน ผู้กองกำพล (ไพศาล ขุนหนู)​ เพื่อกลับบ้านไปดูพ่อจนเกือบถูกเข้มยิง แต่ตาชิใช้ตัวรับกระสุนแทนลูกจนตาย เข้มยังยิงแม่ซาเงจนตายด้วย ก่อนตายตาชิบอกให้ซาเงรีบพาพิมพ์สายหนีไป สอน ศักดิ์ และผู้กองกำพลตามมาช่วยซาเง อรรถนำหนังเสือไปให้เสือคล้อย อากาพะโย (เก่ง ชาติชาย)​ นำหนังเสือมารักษา แคล้ว (สุทธิ์คุณ วันทานุ)​ จนอาการดีขึ้น เสือคล้อยคิดว่าหนังเสือต้องมีดีกว่าที่เห็นจึงยึดไว้เป็นของตัวเอง

กำพลพาซาเงไปอยู่กับตะวันและถวิลที่บ้านเชิงดอย อูซาน (พล พูลภัทร)​ เข้ามาช่วยอากาพะโย แต่กลับโดนคล้อยเล่นงานด้วยการปักเข็มลงบนแผ่นหนังเสือ อูซานเจ็บปวดทรมาน อูซานถูกจับตัวไปรวมกับอากาพะโย และเจนจิต พิมพ์สายไปหาตะวันบนดอย แต่ต้องใจสลายเมื่อตะวันบอกว่าเขาจะแต่งงานกับซาเง พิมพ์สายเสียใจมากจึงยอมรับหมั้นอรรถ

อากาพะโยร่วมมือกับเจนจิตพาอองซานหนีมาได้ แถมเจนจิตยังขโมยหนังเสือมาด้วย อูซานแปลงร่างเป็นเสือขย้ำลูกน้องเสือคล้อยจนตายเรียบ อากาพะโยถูกยิงบาดเจ็บ เจนจิตหนีไปจนสะดุดรากไม้สลบ ดีที่ได้ จอปา (วิทย์ ภูธฤทธิ์)​ ช่วยไว้ จอปาขอเก็บหนังเสือไว้ เจนจิตเห็นว่าจอปาเป็นคนดีจึงยอมยกให้ แถมจอปายังพูดให้เจนจิตได้เห็นถึงความรักของแม่อีกด้วย เจนจิตขอร้องให้จอปาช่วยพาเธอไปส่งบ้าน อูซานและอากาพะโยพักรักษาตัวและคิดว่าเมื่อหายแล้วค่อยตามไปเอาหนังเสือคืนจากเจนจิต