posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศ 25 ธ.ค. 2561

25 ธันวาคม 2561

เหิม ไม่พอใจที่ เทวัต ไปยุ่งวุ่นวายกับวิจารณ์ เพราะกลัวความจริงเปิดเผย

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ์) ไม่พอใจที่ เทวัต (ธันวา สุริยจักร) ไปยุ่งวุ่นวายกับวิจารณ์ เพราะกลัวความจริงเปิดเผย เมื่อเทวัตกลับมาจากทะเลจึงถูกเหิมตบตีทำร้ายอย่างทารุณ ยังดีที่ วัชรี (แพร พิไลรัมภา) และ นันทิยา (ปริตา ไชยรักษ์) เข้ามาห้ามไว้เสียก่อน เหิมไล่ตะเพิดเทวัตออกจากบ้าน เทวัตเปิดตู้จะเอาหนังสือออกแบบที่เก็บสะสมาไว้ไปด้วย แต่กลับเห็นซอสามสายซุกอยู่ในตู้ เขาจึงนำซอนั้นติดตัวไปด้วย เหิมรู้จากอุ่นว่า รังสรรค์ (แอนดรูว์ กรเศก) ไปหา ดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์) ที่เรือนหลังเล็กก็ไม่พอใจมาก คิดว่ารังสรรค์กำลังจะตีตัวออกห่าง จึงขู่ว่าจะบอกความจริงกับดาญ่าว่ารังสรรค์เป็นคนฆ่า ภิมุข (หนุ่ม เสกสรร) รังสรรค์ไม่ยอมแพ้บอกว่าถ้าเหิมแฉเขา เขาก็จะแฉเรื่องที่ว่าแม่ของดาญ่าไม่ได้ป่วยตายเช่นกัน เพราะเขาเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดแล้ว

เนตรสุดา (อ้อม อังคณา) แกล้งสั่งให้ดาญ่านำแฟ้มงานเข้าไปเก็บในห้องรังสรรค์ เพื่อให้ดาญ่ามีโอกาสค้นหาหลักฐาน ในที่สุดดาญ่าก็ค้นเจอใบเสร็จสั่งซื้อยาปึกใหญ่ อารยะ (เขต ธาราเขต) โทรบอกดาญ่าว่าเทวัตถูกเหิมไล่ออกจากบ้าน ดาญ่าเป็นห่วงเทวัตมากจึงรีบไปหาเขาที่บ้านสวนของอารยะ ดาญ่าบอกเทวัตว่าเธอเพิ่งค้นเจอหลักฐานสำคัญเพิ่มจากห้องทำงานรังสรรค์ เป็นใบเสร็จสั่งซื้อยาให้แม่ของเธอในชื่อวัชรี อารยะเล่าเรื่องที่เทวัตถูกพ่อไล่ออกจากบ้านให้วิจารณ์ฟัง และบอกว่าพ่อเลี้ยงของเทวัตคือทนายเหิม เพื่อนที่ จักริน (ขจรศักดิ์) ใช้ให้มาฟ้องแย่งสมบัติของหนูเล็ก ฤกษ์ (เวฟ วิภพ) มาได้ยินเข้าพอดีก็ตกใจมากที่รู้ว่าคนดีๆ อย่างเทวัตกลับมีพ่อเลวๆ แบบเหิม

วิจารณ์ฝากอารยะไปบอกเทวัตว่าให้ย้ายมาอยู่ที่บ้านด้วยกัน เหิมอยากรู้ว่าดาญ่าเป็นคนหรือผีกันแน่ จึงบุกไปที่เรือนเล็กพร้อมขวดน้ำมนต์ แล้วสาดน้ำมนต์ใส่คุณหนูเรือนเล็กที่อยู่ในร่างดาญ่า และทันทีที่น้ำมนต์โดนใบหน้าดาญ่าก็ร้องครวญคราง ฝนทนไม่ไหวเข้าไปปกป้องพร้อมกับขู่ถ้าไม่หยุดทำร้ายจะโทรแจ้งตำรวจ แต่ฝนกลับถูกเหิมตบตีทำร้ายจนสลบ เหิมประกาศกร้าวว่าจะเอาทุกอย่างไปจากดาญ่า และเมื่อถึงวันเปิดพินัยกรรมเมื่อไหร่จะเผาเรือนเล็กหลังนี้ให้หมด เมื่อดาญ่าตัวจริงกลับมา และรู้เรื่องทั้งหมดจากฝนก็เป็นห่วงคุณหนูเรือนเล็กมาก จึงเดินตามหาทั่วบ้าน แต่ก็ไม่เจอ ดาญ่าเล่าเรื่องคุณหนูเรือนเล็กให้เทวัตฟัง