posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศ 18 ธ.ค. 2561

18 ธันวาคม 2561

เทวัต แอบได้ยิน เหิม คุยโทรศัพท์เรื่องที่จะให้คนปลายสายสืบหาตัว ฤกษ์

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.30 น.

เทวัต (ธันวา สุริยจักร) แอบได้ยิน เหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ์) คุยโทรศัพท์เรื่องที่จะให้คนปลายสายสืบหาตัว ฤกษ์ (เวฟ วิภพ) และเมื่อเหิมรู้ว่าเทวัตได้ยินเรื่องทั้งหมดก็ตกใจมาก เพราะคนที่เขาให้สืบหานั้นคือพ่อแท้ๆ ของเทวัต เหิมได้รู้ข่าวจากนักสิบว่าฤกษ์ได้รับการปล่อยตัวออกจากคุกแล้วก็รีบโทรหา จักริน (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) ทันที ในขณะที่ฤกษ์ก็แอบมาดูลาดเลาที่บ้าน วิจารณ์ (ครรชิต ขวัญประชา) เพราะคิดว่าเขารู้เห็นเป็นใจกับการกระทำของจักริน

เทวัตตัดสินใจจะไปหางานทำที่เมืองนอก เพราะทนกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ไหว เขาเข้าไปค้นกระเป๋าเดินทางในห้องเก็บของเพื่อเตรียมเก็บเสื้อผ้า และบังเอิญเจอเข้ากับซอสามสายหักๆ วางซุกอยู่มุมห้อง เทวัตแปลกใจว่าทำไมซอสามสายถึงมาอยู่ในบ้านนี้ได้ แต่เขาก็ไม่ได้สนใจ เทวัตบอก อารยะ (ธาราเขต เพ็ชร์สุกใส) เรื่องที่เขาจะไปทำงานที่เมืองนอก และขอให้อารยะช่วยดูแล ดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์) แทนด้วย

เหิมสั่งให้ รังสรรค์ (แอนดูรว์ กรเศก) โอนทุกอย่างของบริษัท เอกธนกิจ ไปยังบริษัทใหม่ของตัวเอง เนตรสุดา (อ้อม อังคณา) บังเอิญเห็นดาญ่าแอบก๊อบปี้ข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ของรังสรรค์ เนตรสุดาหาว่าดาญ่าปลอมตัวเข้ามาล้วงข้อมูลทางการเงินของบริษัท ดาญ่าไม่มีทางเลือกจำต้องยอมรับว่าเธอทำอย่างนั้นจริง แต่ที่ทำไปทั้งหมดเพื่อหาตัวคนยักยอกเงินบริษัทมาลงโทษ ดาญ่าบอกความจริงว่าเธอคือลูกสาวคนเดียวของ ภิมุข (หนุ่ม เสกสรร) และรังสรรค์ก็รู้เห็นด้วยที่เธอแอบเข้ามาทำงานบริษัท เนตรสุดาเตือนดาญ่าว่าอย่าไว้ใจรังสรรค์ เพราะคนทั้งบริษัทรู้ว่าเขาเป็นมือขวาของเหิม เนตรสุดาเสนอตัวช่วยดาญ่ารวบรวมหลักฐานการยักย้ายเงินในบริษัทเพื่อเอาผิด วัชรี (แพร พิไลรัมภา) กับเหิม

วิจารณ์ออกไปเดินเล่นนอกบ้าน ฤกษ์ที่แอบมาซุ่มอยู่หน้าบ้านรีบตามไปเพื่อหาจังหวะเอาชีวิต เทวัตมาหาวิจารณ์ที่บ้านพอดี พี่สาวคุณหนูเรือนเล็กเป็นห่วงวิจารณ์จึงบอกให้เทวัตตามไป ฤกษ์ได้ยินวิจารณ์คร่ำครวญถึงหนูเล็กลูกสาว เขาจึงรู้ว่าวิจารณ์ไม่ได้รู้เห็นกับการกระทำของจักรินเมื่อ 20 กว่าปีก่อน แถมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าลูกสาวสุดที่รักตายไปนานแล้ว ฤกษ์สงสารวิจารณ์จับใจ วิจารณ์เกิดอาการหน้ามืดเป็นลม ฤกษ์ช่วยไว้ได้ทัน วิจารณ์อยากจะตอบแทนบุญคุณฤกษ์จึงชวนเขาไปที่บ้าน และรับฤกษ์เข้าทำงานเป็นคนสวน