posttoday

คุณหนูเรือนเล็ก ออกอากาศ 11 ธ.ค. 2561

11 ธันวาคม 2561

เทวัต ทำตามคำแนะนำของ อารยะ แอบเข้าไปในห้องทำงานของ เหิม

นำแสดง : ปูเป้ เกศรินทร์, ธันวา สุริยจักร

กำกับการแสดงโดย : รอน สังวริบุตร

บทประพันธ์โดย : วราภา

ผลิตโดย : บริษัท ดาราวิดีโอ

บทโทรทัศน์โดย : เบญจมาศ ดาลหิรัญรัตน์

ออกอากาศ : ช่อง 7 วันจันทร์-อังคาร เวลา 20.15 น.

เทวัต (ธันวา สุริยจักร) ทำตามคำแนะนำของ อารยะ (เขต ธาราเขต) แอบเข้าไปในห้องทำงานของ เหิม (กุ้ง ตวงสิทธิ์) และได้พบกับนามบัตรของ อาณัติ (ย้ง ธนากร) ผู้จัดการธนาคารวางอยู่ จึงรู้ว่าเขาคือคนที่ส่งข่าวเรื่อง ดาญ่า (ปูเป้ เกศรินทร์) หาสมุดบัญชีเงินฝากกับกุญแจไขตู้เซฟเจอมาฟ้องเหิม แถมเทวัตยังค้นเจอพินัยกรรมปลอมที่ระบุว่า ภิมุข (หนุ่ม เสกสรร) ยกทุกอย่างให้ วัชรี (แพร พิไลรัมภา) อีกด้วย เทวัตรับไม่ได้ที่พ่อคิดฮุบสมบัติของดาญ่า

ดาญ่าบอกกับ เนตรสุดา (อังคณา วรรัตนาชัย) ว่า รังสรรค์ (แอนดรูว์ กรเศก) ยกตำแหน่งให้เธอเป็นผู้ช่วยของเขา เนตรสุดาเตือนให้ดาญ่าระวังรังสรรค์ เพราะนอกจากเขาจะเจ้าชู้แล้ว บริษัท เอกธนกิจ อาจพังเพราะเขา เนื่องจากเขานำงบจำนวนมหาศาลไปทำโฆษณา แต่บริษัทกลับไม่ได้อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน จักริน (ขจรศักดิ์) แวะมาที่บ้าน แถมยังพูดจาถึง หนูเล็ก (ชนัญญา พงษ์นาค) ในทางไม่ดี ทำให้ วิจารณ์ (ครรชิต ขวัญประชา) โมโหมาก สองพ่อลูกยื้อยุดกันไปมา เป็นจังหวะเดียวกับที่อารยะและเทวัตมาที่บ้านวิจารณ์พอดี เด็กน้อยผมจุกพี่สาวคุณหนูเรือนเล็กจึงมาบอกให้เทวัตรีบไปดู

เทวัตมาทันก่อนที่จักรินจะทำร้ายพ่อตัวเอง วิจารณ์เล่าให้อารยะและเทวัตฟังว่า จักรินเป็นพี่ชายคนเดียวที่คอยดูแลหนูเล็กมาตั้งแต่เด็กจนโตเป็นสาว ทั้งคู่มีความผูกพันกันมาก หนูเล็กเองก็รักและเชื่อฟังจักริน แต่แล้ววันหนึ่งจักรินต้องไปดูงานต่างประเทศ ครูเฉื่อยป่วยมาสอนซอสามสายให้หนูเล็กไม่ได้ จึงส่งฤกษ์ลูกชายตัวเองมาสอนแทน และด้วยความใกล้ชิดทำให้หนูเล็กกับฤกษ์ต่างมีใจให้กัน เมื่อจักรินรู้เข้าจึงจับทั้งคู่แยกจากกันด้วยการบอกเลิกจ้างฤกษ์ และหาครูคนใหม่มาสอนหนูเล็กแทน การถูกกีดกันความรักครั้งนี้ทำให้หนูเล็กหนีตามฤกษ์ไป และนั่นเป็นวันสุดท้ายที่วิจารณ์ได้เห็นหน้าลูกสาวสุดที่รัก อารยะปลอบใจวิจารณ์ว่าถึงเขาจะไม่พบลูกสาว แต่วันหนึ่งเขาอาจจะได้พบหลานก็ได้ วิจารณ์ยิ้มอย่างมีความหวัง โดยไม่รู้เลยว่าหลานคนนั้นคือเทวัต ส่วนดาญ่าก็หาทางสืบข้อมูลบริษัทจนสามารถเข้าถึงไฟล์รายรับรายจ่ายของบริษัทได้