posttoday

จ้าวสมิง (ตอนแรก) ออกอากาศวันที่ 7-9 ธ.ค. 2561

07 ธันวาคม 2561

ปลัดอรรถ กับ พิมพ์สาย ลูกสาวคนสวยของ เสี่ยสวัสดิ์

นำแสดง : ทับทิม อัญรินทร์, เข้ม หัสวีร์ กำกับการแสดงโดย : ทองก้อน ศรีทับทิม

บทประพันธ์โดย : อาร์ม อิสระ ผลิตโดย : บริษัท โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์โดย : อาร์ม อิสระ และ ธนาวุฒิ ภูดอนกลอย ออกอากาศ : ช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น.

ปลัดอรรถ (อติรุจ สิงหอำพล) กับ พิมพ์สาย (ทับทิม อัญรินทร์ ) ลูกสาวคนสวยของ เสี่ยสวัสดิ์ (ไทด์ เอกพันธ์) ผู้กว้างขวางในเมืองกาญจน์ พิมพ์สายเพิ่งเรียนจบบริหารธุรกิจจากต่างประเทศ แต่มีความสนใจเรื่องลี้ลับโบราณคดีเพราะเคยมีความหลังที่ฝังใจตอนเด็ก เธอเดินทางกลับมายังบ้านเกิดพร้อมกับอรรถเพื่อนชายที่เป็นคู่หมาย ซึ่งทางผู้ใหญ่ตั้งใจให้แต่งงานกัน และเขาก็กำลังไปเป็นปลัดอำเภอที่นั่นด้วยเช่นกัน

ระหว่างทางทั้งคู่ถูก เสือแคล้ว (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ลูก เสือคล้อย (ปราปต์ปฎล) ดักปล้น แต่ก่อนที่ทั้งคู่จะถูกทำร้าย เสือโคร่งตัวใหญ่กลับพุ่งเข้าใส่สมุนคนหนึ่งของแคล้ว กัดสะบัดจนเลือดท่วมร่างตายอย่างทรมาน เสือแคล้วตกใจมากตะโกนบอกสมุนให้รีบเผ่น ทิ้งพวกอรรถไว้ตรงนั้น เสือตัวนั้นกลับไม่ทำร้ายทั้งอรรถและพิมพ์สาย แต่กลับจ้องมองเธออยู่ครู่หนึ่งก่อนเดินจากไปในป่าลึก แล้วกลายร่างเป็นชายหนุ่มรูปหล่อร่างกายกำยำ

เมื่อเสี่ยสวัสดิ์รู้เรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกสาวก็โมโหเดือดดาล ที่เสือแคล้วกล้ามาเหยียบจมูกถึงที่ ด้านเสือคล้อยซึ่งผู้มีวิชาอาคมและเลี้ยงภูตผีก็รับรู้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเสือแคล้วลูกชาย และเมื่อเสือคล้อยรู้ว่า ผู้กองกำพล (ไพศาล ขุนหนู) กับ จ่าชัย (กระดุม ธนายง) บุกมาถึงชุมโจรเพื่อตามจับเสือแคล้วจึงรีบบอกลูกชายให้พาสมุนหนีไป

พิมพ์สายกลับมาถึงบ้านก็นึกถึงอดีตที่ตอนเด็กเธอเกือบถูกเสือทำร้าย แต่ได้เด็กชายตะวันมาช่วยไว้จนตัวเขาเองบาดเจ็บ และหลังจากวันนั้นเธอกับตะวันก็ไม่ได้พบกันอีกเลย ในขณะที่ตะวันซึ่งอาศัยอยู่กับพ่อแม่ที่บ้านในป่า มีอาชีพเก็บของป่าไปขายก็ไม่เคยลืมเด็กหญิงพิมพ์สายที่เขาเคยช่วยชีวิตไว้เมื่อสิบกว่าปีก่อนเลยเช่นกัน