posttoday

รักพลิกล็อก ออกอากาศวันที่ 7-9 ธ.ค. 2561

07 ธันวาคม 2561

ครูนนทวี แสดงความรับผิดชอบ น้องพาย แต่ อรจิรา ไม่ยอมรับ

นำแสดง : ออม สุชาร์, ปีเตอร์ เดนแมน กำกับการแสดงโดย : สรัสวดี วงศ์สมเพ็ชร

บทประพันธ์โดย : เทพิตา ผลิตโดย : บริษัท นอร์สตาร์ โปรดักชั่น

บทโทรทัศน์โดย : เหนือดาว ออกอากาศ : ช่อง 3 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.

ครูนนทวี (หน่อง ธนา) แสดงความรับผิดชอบ น้องพาย (ยูเค-ด.ญ.ณัฐธยาน์) แต่ อรจิรา (มิ้ม อัมราภัสร์) ไม่ยอมรับ น้องพายหายตัวไป พาทิศ (ปีเตอร์ เดนแมน) ออกตามหา โดยไปที่อาชาคลับเจอกับ กิตติพัศ (เพื่อน คณิน) และ นวียา (ออม สุชาร์) จนเกือบมีเรื่องทะเลาะกัน แล้วทุกคนช่วยกันออกตามหาน้องพาย แต่ไม่เจอ สุดท้ายนนทวีไปเจอน้องพายอยู่ที่โรงเรียนกับ ครูโซดา (เกล รดา) ครูนนทวีพาพายไปทำกิจกรรมอาชาบำบัดกับม้า ทำให้พายสดใสขึ้น

ศรุดา (สายไหม มณีรัตน์) มาขอโทษกิตติพัศที่เข้าใจผิดเรื่องน้องพาย แต่กิตติพัศน้อยใจจึงต่อว่ากลับไป แม่พาทิศ (หมู พิมพ์ผกา) มาขอร้องให้นวียาช่วยดูแลน้องพายเพื่อให้กลับมาแจ่มใสเหมือนเดิม และแม่ก็ขอร้องให้พาทิศกลับมาบริหารงานที่บริษัทเหมือนเดิม อรจิราไม่พอใจอาละวาดแหลก พายถูกผลักจนชนเปียโนหัวแตกสลบไป ทุกคนเป็นห่วง ครอบครัวของพาทิศและนวียาทะเลาะกัน เพราะแย่งสิทธิ์การดูแลน้องพาย ทำให้แม่พาทิศตัดสินใจจะพาพายไปรักษาตัวต่อที่เมืองนอก

ครอบครัวนวียาปรึกษาทนายความหาหลักฐานเพื่อสู้คดีให้ครูนนทวีได้สิทธิ์เลี้ยงดูน้องพาย น้องพายฟื้นขึ้นมาแต่กลับความจำเสื่อม จำได้แค่นวียาคนเดียว ทุกคนจึงต้องให้พายไปอยู่บ้านนวียา โดยนวียาและครูนนทวีพยายามฟื้นความจำพาย กิตติพัศจะจัดงานอาชาฟันเดย์จึงได้จัดงานแถลงข่าวขึ้น พาทิศขอศรุดาแต่งงาน ศรุดาตอบตกลง ทั้งคู่เตรียมงานแต่งงาน แต่แล้วน้องพายก็จำพาทิศได้ นวียาจึงต้องพามาหาพาทิศ สองพ่อลูกกอดกันร้องไห้ด้วยความดีใจ

น้องพายขอกลับไปอยู่บ้านพาทิศ ทำให้บ้านนวียาต้องยอมตามใจ น้องพายขอร้องให้พาทิศยอมให้นวียากลับไปเป็นพี่เลี้ยงที่บ้าน กิตติพัศรู้เรื่องศรุดาจะแต่งงานกับพาทิศก็เสียใจ นวียาเองก็เสียใจ พาทิศบอกพายว่าจะแต่งงานกับศรุดา ทำให้พายงอแงเพราะอยากให้พ่อแต่งงานกับนวียา พาทิศไปงานวันพ่อที่โรงเรียน น้องพายกราบพ่อพาทิศ และพ่อนนทวีอย่างซาบซึ้ง ส่วนอรจิราไปเมืองนอกแล้วส่งเอกสารรับรองบุตรยอมให้นนทวีดูแลน้องพาย

พาทิศตั้งใจว่าหลังแต่งงานกับศรุดาจะให้พายอยู่ในความดูแลของบ้านนนทวี ขณะที่กิตติพัศไปง้อคืนดีศรุดาอีกครั้ง แต่ศรุดาใจแข็งปากแข็ง งานอาชาฟันเดย์มาถึง พาทิศกับกิตติพัศเจอกันในงานทะเลาะกันอีก ศรุดานัดนวียามาคุยกันที่งาน ทั้งคู่ไปคุยกันที่โกดังในงาน แต่เกิดไฟไหม้ขึ้น ทั้งสองคนติดอยู่ในโกดัง