posttoday

ในคืนหนาว แสงดาวยังอุ่น ออกอากาศวันที่ 6 ธ.ค. 2561

06 ธันวาคม 2561

ลุงป่าน รู้ว่า ลวิตา ความจำเสื่อมจึงบอกให้ ปวัตร เลิกอคติกับลวิตา และคอยดูแลเธอด้วย

นำแสดง : เซฟฟานี่ อาวะนิค, หลุยส์ เฮสดาร์ซัน กำกับการแสดงโดย : สยาม น่วมเศรษฐี

บทประพันธ์โดย : ศตรัศมิ์ ผลิตโดย : บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์

บทโทรทัศน์โดย : ปณธี ออกอากาศ : ช่อง 7 วันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น.

ลุงป่าน (เจี๊ยบ วัชระ) รู้ว่า ลวิตา (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ความจำเสื่อมจึงบอกให้ ปวัตร (หลุยส์ เฮสดาร์ซัน) เลิกอคติกับลวิตา และคอยดูแลเธอด้วย ด้าน ทรงพล (วรากร ศวัสกร) ที่ตกหลุมรัก นรี (เนย ปภาดา) ก็พยายามทำให้เธอยอมรับความรักของเขา แต่นรีกลับคอยหลบหน้า เพราะ กชกร (ปราณวรินทร์ ปามี) อดีตคนรักของทรงพลสั่งไว้ จนทรงพลต้องยืนยันกับเธอว่าจะเคลียร์ปัญหากับกชกรให้จบแล้วจะกลับมาขอคำตอบกับเธออีกครั้ง

ปวัตรเห็นลวิตายืนเหม่อลอยอยู่ริมระเบียงห้องก็ตกใจ เพราะคิดว่าเธอจะฆ่าตัวตายอีก จึงวิ่งมาที่หน้าห้องแล้วพังประตูเข้าไปกระชากเธอออกมาจากระเบียง เมื่อลวิตารู้ตัวว่าอยู่ในอ้อมกอดของปวัตรก็ตกใจมาก ปวัตรต่อว่าแต่ลวิตาปฏิเสธว่าเธอไม่ได้ออกมายืนที่ระเบียง เธอจำได้ว่าเธอกำลังนอนอยู่ ลุงป่านต่อว่าปวัตรที่พูดจารุนแรงกับลวิตา เพราะช่วงนี้จิตใจเธอเปราะบาง ลุงป่านคิดว่าอาการของลวิตาคือคนละเมอ ทำให้ปวัตรเริ่มรู้สึกผิด ลวิตาออกไปเที่ยวในบริเวณใกล้ๆ ที่พัก ลุงป่านเป็นห่วงจึงให้ปวัตรตามไปดูแล แต่ทั้งคู่ก็ทะเลาะกันไปตลอดทาง

ไตรภพ (บอส จักรพันธ์) ให้นักสืบตามหาลวิตา แต่นักสืบรายงานว่าลวิตาไม่ได้อยู่บ้าน จีน่า (แพทตี้ พิมพาภรณ์) แล้ว และไม่รู้ว่าอยู่ไหน ไตรภพร้อนใจมาก ลวิตาได้อ่านไดอารี่ที่เธอเขียนถึงไตรภพ ทำให้คืนนั้นลวิตาฝันว่าเธอหลบอยู่ที่ตึกร้างแห่งหนึ่งเห็นรถสีดำแล่นมาจอดหน้าตึก และเธอได้เห็นคนซื้อขายยากัน เธอตกใจมากพยายามหาทางหนี ทันใดนั้นมีเสียงปืนดังแล้วภาพทุกอย่างก็ดับมืดลง ลวิตาไม่เข้าใจว่าภาพที่เธอเห็นนั้นคืออะไร ลวิตาต้องไปทำกายภาพที่โรงพยาบาล แต่จนมืดค่ำแล้วเธอยังไม่กลับที่พัก ลุงป่านจึงให้ปวัตรขับรถออกไปตาม ปวัตรพบลวิตานอนหมดสติอยู่ริมถนน เขาตกใจมากรีบเข้าไปอุ้มเธอกลับโฮมสเตย์ ปวัตรเฝ้าดูอาการลวิตาทั้งคืน